Giỏ hàng

Bao lâu phòng xông hơi cần vệ sinh? Hướng dẫn cách vệ sinh đơn giản và sạch sẽ

Bạn rất yêu thích việc xông hơi sau những ngày làm việc mệt mỏi, xông hơi giúp bạn thư giãn và thấy thật dễ chịu, thế nhưng có vẻ cũng đã lâu rồi từ lúc mua bạn chưa vệ sinh phòng xông hơi và cũng không biết rõ cách làm sạch phòng xông hơi.

Cùng Thể Thao Trung Huệ tìm hiểu ngay Bao lâu phòng xông hơi cần vệ sinh? Hướng dẫn cách vệ sinh đơn giản và sạch sẽ.

Tìm hiểu các loại phòng xông hơi có trên thị trường 

Hiện nay trên thị trường có 3 loại phòng xông hơi chính, các loại phòng xông hơi mang lại những lợi ích khác nhau cho cơ thể, tuy nhiên nhìn chung đều mang lại lợi ích tốt cho chúng ta.

Phòng xông hơi ướt

Phòng xông hơi khô

Phòng xông hơi khô ướt kết hợp

Là sản phẩm được cấu tạo bởi bộ khung phòng bằng chất liệu nhựa cao cấp ở đế kết hợp với khung kính bên trên. Thường được sử dụng để xông hơi giúp thư giãn, máy được đặt bên ngoài để đảm bảo an toàn điện và tăng tuổi thọ cho máy.

Để tránh bỏng da người sử dụng, thế nên phòng xông hơi khô phải đóng bằng gỗ vì khi xông hơi khô, độ ẩm thấp, nhiệt độ cao nhưng gỗ không giữ nhiều nhiệt, thường được làm bằng các loại gỗ thông nhập khẩu từ Phần Lan, New Zealand, Thụy Điển…

Là sản phẩm được thiết kế kết hợp bao gồm cả 2 loại phòng trên và sử dụng để xông hơi khô và ướt, 2 căn phòng được ngăn cách bằng 1 lớp cánh cửa kính kéo rất dễ sử dụng.. 

Hướng dẫn vệ sinh buồng xông hơi ướt 

Cách vệ sinh buồng xông hơi ướt tương đối đơn giản và dễ làm. Bạn có thể thực thực hiện cách vệ sinh buồng xông hơi ướt dưới đây:

  • Trong phòng xông hơi ướt thường có chứa nhiều đồ dùng và thiết bị hơn chính vì vậy bạn cần vệ sinh phòng xông hơi ướt thường xuyên.
  • Trải qua quá trình sử dụng các vật dụng trong phòng như vòi phun hay bị đóng, tụ những chất cặn bã chứa trong hơi nước, trở thành môi trường sinh sôi của nấm mốc, vi khuẩn.
  • Dùng vôi để lau chùi vòi tắm, ngâm vòi tắm vào dung dịch vôi hoặc dấm sau đó rửa lại bằng nước ấm.
  • Sử dụng bàn chải không quá cứng cũng không quá mềm để chà sát, nên chú ý những bức tường, trên trần, ghế ngồi là những vị trí thường dễ bám bẩn nhất.
  • Sau cùng rửa lại bằng nước.

Học cách vệ sinh phòng xông hơi khô

Hướng dẫn vệ sinh buồng xông hơi khô đơn giản bất cứ ai cũng có thể dễ dàng thực hiện được. 

  • Cách vệ sinh buồng xông hơi khô là đầu tiên bạn cho một lượng vừa đủ xà phòng vào một cái chậu lớn có chứa nước ấm, sau đó dùng một miếng vải mềm vào chậu và lau nhẹ nhàng lên phần gỗ trong phòng xông hơi để làm sạch.
  • Hãy rửa sạch phòng xông khô bằng nước lạnh để cho gỗ trong phòng được trở về trạng thái cân bằng như ban đầu.
  • Trong trường hợp sử dụng lâu ngày khiến bề mặt gỗ bị xỉn màu, hãy sử dụng cát biển để chà xát lên những khu vực đó sau đó lau sạch lại nhằm giúp cho gỗ tăng khả năng chịu môi trường nóng ẩm bên trong phòng xông hơi.

Các bước vệ sinh buồng xông hơi khô kết hợp ướt 

Phòng xông hơi khô kết hợp ướt là sản phẩm kết hợp cả 2 loại phòng xông hơi vào một sản phẩm. Việc vệ sinh với phòng xông hơi khô kết hợp ướt không khó, bạn chỉ cần áp dụng 2 cách vệ sinh phòng xông hơi khô ướt với từng phần của phòng xông hơi khô ướt kết hợp là được.

Vừa rồi là hướng dẫn vệ sinh phòng xông hơi các loại, mong rằng mang đến cho các bạn cách vệ sinh phòng xông hơi hiệu quả. 

Đừng quên những cách bảo quản phòng xông hơi 

Cách bảo quản phòng xông hơi rất đơn giản, bạn cần lưu ý: 

  • Thường xuyên làm sạch tránh bụi bẩn
  • Đặt khăn tắm lên băng gỗ khi xông hơi
  • Không trang trí phòng xông hơi bằng sơn, màu nhuộm
  • Giữ phòng xông luôn khô ráo, thông thoáng

Thể Thao Trung Huệ đang bán dòng sản phẩm phòng xông hơi Sauna chính hãng với giá cả cực kỳ phải chăng, buồng xông hơi Sauna 1630-P có phần khung được làm bằng inox mạ crôm, vách ngăn bao quanh được thiết kế bằng loại kính an toàn (kính 2 lớp, kính cường lực màu trắng)

Sản phẩm buồng xông hơi Sauna 1630-P có thể massage lưng- massage lườn với các mắt sục massage bố trí dọc bên thân phòng xông.

Tìm hiểu chi tiết buồng xông hơi Sauna 1630-P tại Thể Thao Trung Huệ

Vừa rồi là bài viết Bao lâu phòng xông hơi cần vệ sinh? Hướng dẫn cách vệ sinh đơn giản và sạch sẽ, Thể Thao Trung Huệ hy vọng thông qua bài viết các bạn có thêm kiến thức về dòng sản phẩm buồng xông hơi và lựa chọn cho mình được sản phẩm phù hợp.

Danh mục tin tức

Từ khóa

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top
02103849585
0988409666