Giỏ hàng

Học cách bảo quản xà đơn đúng cách và sử dụng được lâu dài

Với bất cứ sản phẩm gì nếu không biết cách bảo quản và vệ sinh đúng cách sẽ nhanh chóng dẫn đến hỏng hóc và ảnh hưởng đến việc sử dụng sản phẩm đó. Và xà đơn cũng như vậy, việc sử dụng được xà đơn có lâu dài hay không quyết định vào việc bạn có bảo quản xà đơn đúng cách hay không.

Cùng Thể Thao Trung Huệ tìm hiểu ngay Học cách bảo quản xà đơn đúng cách và sử dụng được lâu dài.

Xà đơn là dụng cụ thể thao như thế nào?

Xà đơn là gì? Xà đơn là sản phẩm dụng cụ thể dục thể thao cực kỳ được ưa chuộng sử dụng với mục đích tăng cơ tay và tăng chiều cao cực kỳ hiệu quả. Xà đơn thường làm bằng chất liệu thép cỡ lớn giúp cho xà đơn chắc chắn hơn khi luyện tập. 

Ngoài ra xà đơn được thiết kế để sử dụng tại nhà thường được thiết kế thêm 3 mức chốt ở hai bên để dễ dàng điều chỉnh chiều cao cho phù hợp với người sử dụng, phù hợp vớt bất cứ ai.

Bạn có thể tìm thấy xà đơn ở phòng Gym, khu luyện tập cho cư dân ở công viên, khu văn hóa..

Tác dụng của việc tập xà đơn hàng ngày 

Tác dụng của xà đơn đem lại cho cơ thể chúng ta rất nhiều lợi ích, đầu tiên phải kể đến đó là giúp tăng chiều cao, săn chắc cơ tay, giúp khỏe mạnh, tăng cường sức khỏe.

Việc có xà đơn tại nhà giúp bạn có thể luyện tập bất cứ lúc nào. Chủ động được việc luyện tập, cải thiện được kết quả luyện tập. Không cần chờ đợi khi sử dụng và có được không gian riêng khi luyện tập.

Học cách bảo quản xà đơn để bền đẹp

Cách bảo quản xà đơn thật ra cực kỳ đơn giản bởi vốn dĩ sản phẩm này được làm bằng thép và được quét sơn chống rỉ sét. Nhờ được thiết kế và gia cố khá chặt chữ nên sản phẩm này ít khi xảy ra hỏng hóc. 

Đối với các vị trí chịu lực nhiều, đặc biệt là thanh xà thì cần kiểm tra thường xuyên xem ốc vít, khớp nối có còn tốt không. Nếu thấy có dấu hiệu lỏng thì siết chặt lại để tránh lâu dài xà đơn sẽ bị rung lắc và giảm tuổi thọ.

Theo thời gian thì các lớp sơn cũ có thể bị tróc, khi đó cần sơn mới lại. Tình trạng này sẽ gặp phải nhưng không thường xuyên.

Sau khi tập luyện xà đơn, cần bảo quản xà đơn ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng và hơi ẩm. Thường xuyên lau chùi xà đơn sau 1 tuần luyện tập. Tránh để nước hoặc các dung dịch lỏng văng vào xà đơn. Trước khi luyện tập cần rửa tay sạch sẽ hoặc sử dụng găng tay khi luyện tập.

Một số loại xà đơn thường có phần đệm mút ở tay nắm, phần này thường xuyên hút mồ hôi và dễ bị nấm mốc. Mỗi tuần 1 lần bạn nên tháo ra và giặt phơi, lưu ý phơi thật khô rồi mới ráp lại.

Có thể bạn quan tâm: 

Hướng dẫn tập luyện thể chất với xà đơn đúng cách 

Cách sử dụng xà đơn đúng cách:

  • Bài tập hít xà: Treo người tự nhiên trên xà. Hai tay nắm vào xà rộng hơn độ rộng của vai. sau đó dùng lực tay kéo người lên, đến khi cằm vượt qua xà thì thả người xuống.
  • Kéo người lên trên sau cổ: Treo người tự nhiên trên xà. Hai tay nắm vào xà rộng hơn độ rộng của vai. Sau đó, co khuỷu tay, kéo người lên, đầu ở phía trước xà. Khi gáy gần chạm xà, buông người xuống trở về tư thế chuẩn bị. Lặp lại động tác.
  • Gập cơ bụng: Treo người tự nhiên trên xà, hai chân khép. Giữ hai đầu gối duỗi thẳng, từ từ nâng hai chân lên đến khi chân tạo với lưng một góc 90 độ thì dừng lại. Giữ nguyên tư thế khoảng 7 - 10 giây, rồi từ từ thả chân xuống. Lặp lại động tác.
  • Một số bài tập trên xà đơn dành cho nữ và trẻ em: Văng người, đạp xe, bơi ếch, lên gối trên xà đơn. 

Tìm hiểu thêm về các mẫu xà đu hot năm để chọn cho mình một sản phẩm xà phù hợp nhất nhé.

Tham khảo các loại xà tập phổ biến trên thị trường

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các loại xà tập, xà đu phổ biến như là xà đơn xếp, xà đơn xà kép, xà đơn gắn cửa, xà kép tiêu chuẩn.. Mỗi sản phẩm này đều có mục đích sử dụng tương tự như nhau đó là để tập cái bài tập đu xà, hít xà.

Hiện nay Thể Thao Trung Huệ đang bán các dòng sản phẩm thể dục thể thao xà đơn, xà kép chính hãng của những thương hiệu nổi tiếng. 

Xà đơn gắn cửa được đúc 100% bằng thép chịu lực cao theo khuôn mẫu và cực dày, giúp chịu lực tốt hơn, chắc chắn hơn. Phần mút lót tay gồm 3 lớp mút dày đặc, cực êm giúp người tập không đau hay chai tay khi tập luyện lâu ngày. Đây chính là giải pháp tốt nhất cho bạn và gia đình, tập luyện nhằm nâng cao sức khỏe, rèn luyện thể lực, phát triển các nhóm cơ săn chắc, mạnh mẽ, tăng chiều cao tối đa cho trẻ em và đặc biệt phòng tránh được các bệnh về xương khớp như đau lưng, thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, một cách hiệu quả nhất.

Tìm hiểu chi tiết xà đơn gắn cửa tại Thể Thao Trung Huệ

Vừa rồi là bài viết Học cách bảo quản xà đơn đúng cách và sử dụng được lâu dài, Thể Thao Trung Huệ hy vọng thông qua bài viết các bạn có thêm kiến thức về dòng sản phẩm xà đơn và lựa chọn cho mình được sản phẩm phù hợp.

Danh mục tin tức

Từ khóa

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top
02103849585
0988409666