Giỏ hàng

Hướng dẫn cách sử dụng ghế tập tạ đa năng đúng cách và không gây tổn thương cơ thể

Ghế tập tạ đa năng là sản phẩm được rất nhiều người ưa chuộng và lựa chọn làm sản phẩm để luyện tập mỗi ngày, tuy nhiên các kỹ thuật để sử dụng ghế tập tạ đa năng không phải ai cũng biết.

Cùng Thể Thao Trung Huệ tìm hiểu ngay Hướng dẫn cách sử dụng ghế tập tạ đa năng đúng cách và không gây tổn thương cơ thể.

Ghế tập tạ đa năng là gì?

Ghế tập tạ đa năng hỗ trợ các bài tập như: Nằm đẩy tạ bài tập ngực, tập vớt tạ động tác tay, các bài tập với tạ tay và gập bụng…

Ghế tập tạ đa năng giúp cho người sử dụng dễ dàng luyện tập hơn, luyện tập động tác chính xác và chuẩn hơn, tránh được việc luyện tập sai tư thế gây ảnh hưởng đến cơ thể.

Tác dụng của việc tập ghế tạ đa năng 

Tác dụng của ghế tạ đa năng tại nhà:

  • Hỗ trợ người sử dụng dễ dàng luyện tập với các bài tập tạ hơn, tránh được việc tập sai hay chấn thương trong khi luyện tập.
  • Chủ động được thời gian luyện tập tại nhà, không cần mất thời gian tới phòng tập Gym.
  • Có riêng một sản phẩm để có thể luyện tập bất cứ lúc nào thay vì đến phòng Gym và đôi khi phải chờ đợi.
  • Có không gian luyện tập riêng không còn lo lắng bị ai soi mói 
  • Sản phẩm này có giá tương đối rẻ, nhỏ gọn, tiết kiệm được nhiều diện tích trong nhà.
  • Ngoài ra luyện tập với ghế tập tạ thường xuyên sẽ giúp cho cơ thể bạn khỏe mạnh, săn chắc cơ bắp.

Hướng dẫn cách sử dụng ghế tập tạ đa năng đúng cách 

Với rất nhiều cách sử dụng ghế tạ đa năng khác nhau, trong đó có 5 bài tập được nhiều người ưa chuộng và lựa chọn:

  • Bài tập cơ tay: Nằm xuống ghế dùng 2 tay bám chặt vào 2 tay cầm 2 bên. Dùng lực tay để kéo tạ về phía ngực, sau đó từ từ trở về động tác ban đầu và lặp lại 8-12 lần/hiệp.
  • Bài tập nâng tạ trên: Chọn mức tạ phù hợp, dùng 2 tay nắm chặt tạ theo đúng vị trí chỉ định, dùng lực đẩy tạ kết hợp việc thở đều, lặp lại 8-12 lần/hiệp. 
  • Bài tập năng tạ chân: Nằm hoặc ngồi trên ghế, hai bàn chân vuông góc với cẳng chân, hai tay bám vào ghế, dùng chân móc vào vị trí nâng tạ, dùng lực nâng tạ kế hợp hít thở đều. 
  • Bài tập kéo xô trước: Ngồi lên ghế, tay bám chắc vào tay cầm, giữ lưng, ngực thẳng, mắt nhìn thẳng. Kéo tạ cho tới khi ngang vai thì thả tạ trở lại vị trí ban đầu, khi kéo tạ xuống, thở ra bằng miệng. Sau đó hít vào bằng mũi.
  • Bài tập kéo xô sau: Ngồi ngược lại so với động tác kéo xô trước và thực hiện tương tự, bài tập này tác động tới cơ bả vai sau.
  • Bài tập bụng: Ngồi lên ghế, đặt hai tay phía sau gáy của bạn, nâng người lên bằng bụng của bạn chứ không phải bằng vai và tay để tác động vào cơ bụng, thực hiện động tác này từ 8-12 lần mỗi hiệp.

Lựa chọn ghế tập tạ đa năng chất lượng cao 

Cách chọn ghế tập tạ đa năng chất lượng cao: 

  • Đầu tiên bạn cần chọn chất liệu ghế tập tạ đa năng bền và chắc vì tập tạ yêu cầu êu cầu người tập phải tập rất nặng nên việc chống rung lắc tốt sẽ đảm bảo bạn tập hiệu quả và an toàn hơn, chính vì vậy ghế tập tạ cần chắc khỏe, có thể chịu được lực lớn.
  • Kích cỡ phù hợp: Nếu như căn phòng của bạn khá chật chội, thiếu không gian thì bạn nên chọn cho mình một chiếc ghế có khả năng gấp gọn, tháo rời sau khi luyện tập.
  • Lựa chọn ghế tập tạ đa tính năng: Bạn nên chọn mua ghế tập tạ có các bài tập đa dạng giúp bạn tập được toàn thân và hạn chế nhàm chán khi tập một mình tại nhà. 
  • Lựa chọn ghế chính hãng từ thương hiệu: Sản phẩm đến từ thương hiệu sẽ giúp bạn có được sản phẩm tốt hơn bởi gặp vấn đề gì cũng có thể liên lạc với bên mua để đổi trả và sản phẩm chính hãng cũng sẽ ưu tiên sự an toàn của người sử dụng hơn.

Thể Thao Trung Huệ - Nhà cung cấp dụng cụ thể thao chính hãng

Thể Thao Trung Huệ chuyên cung cấp dụng cũ thể thao đến từ những thương hiệu nổi tiếng. Thể Thao Trung Huệ hiện cũng đang cung cấp ghế tập tạ đa năng chính hãng, ghế tạ đa năng DDS-1205 có khung chính được làm từ thép hộp cỡ lớn, rất dày dặn, khung chính được sơn tĩnh điện giúp chống rỉ và bong tróc cho dù sử dụng lâu dài. Phần ghế ngồi có 3 mức điều chỉnh và ghế tựa lưng có 5 mức điều chỉnh khác nhau giúp cho sản phẩm này phù hợp với bất cứ ai, ngoài ra còn có bánh xe giúp sản phẩm dễ dàng di chuyển.

Tìm hiểu chi tiết ghế tạ đa năng DDS-1205 tại Thể Thao Trung Huệ

Vừa rồi là bài viết Hướng dẫn cách sử dụng ghế tập tạ đa năng đúng cách và không gây tổn thương cơ thể, Thể Thao Trung Huệ hy vọng thông qua bài viết các bạn có thêm kiến thức về dòng sản phẩm ghế tập tạ đa năng và lựa chọn cho mình được sản phẩm phù hợp.

Danh mục tin tức

Từ khóa

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top
02103849585
0988409666