Giỏ hàng

Liệu bạn đã biết: Xe đạp tập thể dục mang đến 9 lợi ích cho cơ thể và sức khỏe tốt

Xe đạp tập thể dục được biết đến với rất nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe. Thế nhưng điều này được rất ít người biết tới. 

Liệu bạn đã biết: Xe đạp tập thể dục mang đến 9 lợi ích cho cơ thể và sức khỏe tốt cùng chúng tôi đi tìm hiểu ngay nhé! 

Đạp xe giúp các cơ săn chắc và khỏe mạnh 

Không chỉ giúp cho cơ thể loại bỏ được mỡ thừa, mà đạp xe còn mang lại lợi ích đó chính là đạp xe giúp săn chắc cơ bắp và giúp cơ thể khỏe mạnh.

Đạp xe giúp tác động vào các cơ như cơ đùi hoặc cơ mông. Tuy nhiên để tác động vào cơ đùi và cơ mông cần đòi hỏi đạp đúng kỹ thuật, đó chính là sử dụng phần mũi chân tiếp xúc với bàn đạp. Dùng mũi chân sẽ giúp cơ đùi hoạt động nhiều và chắc khỏe hơn.

Hỗ trợ giảm cân hiệu quả với cách đạp xe 

Không chỉ giúp săn chắc cơ, đạp xe đạp tập thể dục thường xuyên giúp giảm mỡ thừa và hỗ trợ việc giảm cân rất hiệu quả. 

Việc đạp xe liên tục trong khoảng 1h sẽ giúp bạn tiêu hao khoảng 300-600 calo, tùy thuộc vào cường độ đạp của bạn. Nếu bạn đạp càng nhanh thì sẽ tiêu tốn càng nhiều calo, giúp bạn nhanh chóng đạt được kết quả như mong muốn. 

Đạp xe tập thể dục giúp giảm cân sẽ hiệu quả hơn nếu bạn kết hợp với việc điều chỉnh khẩu phần ăn uống.

Dùng xe đạp tập thể dục giúp xương khớp chắc khỏe

Đi xe đạp giúp xương khớp chắc khỏe là điều mà bạn chắc chắn đã từng nghe đến. Đạp xe đạp tập thể dục thường xuyên sẽ giúp tăng mật độ xương và củng cố hệ xương chắc khỏe. Việc tập thể dục với xe đạp đặc biệt tốt cho khớp gối. Khi bạn đạp xe thì các bộ phận trên cơ thể phối hợp nhịp nhàng, được hỗ trợ bởi cơ, gân và dây chằng, giúp cho chân của bạn linh hoạt hơn.

Sức khỏe về tim mạch được cải tiến tốt

Đạp xe đạp tập thể dục thường xuyên giúp sức khỏe tim mạch được cải tiến tốt hơn. Giống như các bài tập cardio, khi đạp xe tim bạn sẽ đập nhanh hơn tăng cường khả năng bơm máu giúp cải thiện sức khỏe tim mạch.

Phòng tránh bệnh tiểu đường với thói quen đạp xe đạp

Thói quen đạp xe tập thể dục được các nhà khoa học chỉ ra rằng dành 30 phút mỗi ngày để đạp xe sẽ giảm được 40% bệnh tiểu đường. Người có chỉ số đường huyết cao, người mắc bệnh tiểu được tuýp 2 nên đạp xe đạp mỗi ngày để điều hòa được lượng đường huyết trong cơ thể.

Có thể bạn quan tâm:

Tạo được sự dẻo dai và bền bỉ cho cơ thể 

Đi xe đạp tập thể dục thường xuyên giúp cho chúng ta có được cơ thể dẻo dai và bền bỉ, đặc biệt là đối người lớn tuổi.

Đạp xe đòi hỏi sự kết hợp nhịp nhàng của tất cả các bộ phận trên cơ thể, kích thích sự dẻo dai nhạy bén.

Tâm lý được thoải mái và xả stress 

Lợi ích của việc đạp xe đạp tập thể dục mang đến đó là giúp người sử dụng giải tỏa căng thẳng, stress, mệt mỏi. Khi đạp xe, cơ thể được kích thích tiết ra một chất gây hưng phấn tạo nên cảm giác phấn chấn, hứng khởi. Buổi sáng đạp xe sẽ giúp tâm trạng bạn thư giãn, chuẩn bị cho một ngày làm việc hiệu quả. 

Đạp xe tập thể dục giúp ngăn ngừa bệnh tật 

Thói quen đạp xe đạp tập thể dục thường xuyên giúp bạn ngăn ngừa được bệnh tật, nhờ việc đạp xe giúp tăng cường sức khỏe, tăng cường được hệ miễn dịch, giúp bạn tránh được các loại bệnh truyền nhiễm nguy hiểm.

Có nghiên cứu cho rằng đạp xe giúp ngăn chặn sự phát triển của khối u, phòng ngừa được cách bệnh về u bướu.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các mẫu xe đạp tập thể dục giá tầm trung phù hợp với người lớn tuổi. Để lựa chọn sản phẩm xe đạp tập thể dục thích hợp với mình, bạn đọc có thể tham khảo bài viết Mách các bạn cách chọn xe đạp tập thể dục tại nhà tốt và bền nhất.

Hạn chế tối đa rủi ro sự cố khi dùng máy xe đạp tập

Sử dụng xe đạp tập thể dục giúp hạn chế được các rủi ro và sự cố xảy ra khi sử dụng xe đạp thông thường: 

  • Không lo đạp xe đi xa nhà rồi xe bị hỏng.
  • Không sợ ảnh hưởng từ thời tiết không luyện tập được
  • Không cần phải lo lắng về an toàn giao thông
  • Không cần suy nghĩ về khói bụi môi trường

Hiện nay Thể Thao Trung Huệ đang bán các dòng sản phẩm xe đạp tập thể dục chính hãng của các thương hiệu chính hãng cực kỳ nổi tiếng như MOFIT, AGURI, THIÊN TRƯỜNG.. 

Xe đạp tập AGURI AGS-202N đến từ thương hiệu AGURI, hoạt động với động cơ elip từ hoạt động kép nên máy chạy rất êm, tạo cảm giác thoải mái trong quá trình luyện tập. Bộ kháng lực bằng từ với 8 cấp độ từ nhẹ đến nặng giúp các bạn có nhiều sự lựa chọn khi luyện tập.

Tìm hiểu chi tiết xe đạp tập AGURI AGS-202N tại Thể Thao Trung Huệ

 

Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo những mẫu xe đạp tập thể dục đa năng khác cũng đang rất được ưa chuộng thông qua bài viết Tập hợp những mẫu xe đạp tập thể dục đang thịnh hành mà nhất định bạn nên sở hữu.

Thông qua Liệu bạn đã biết: Xe đạp tập thể dục mang đến 9 lợi ích cho cơ thể và sức khỏe tốt, Thể Thao Trung Huệ hy vọng thông qua bài viết các bạn có thêm kiến thức về dòng sản phẩm xe đạp tập đa năng và lựa chọn cho mình được sản phẩm phù hợp.

Danh mục tin tức

Từ khóa

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top
02103849585
0988409666