Giỏ hàng

Tập gym tại nhà không hề khó - Hướng dẫn tập đu xà kép đạt hiệu quả với 3 bài tập đơn giản

Xà kép là sản phẩm giúp tập Gym cực kỳ hiệu quả nhờ sự đa dạng và linh động luyện tập của xà kép. Lựa chọn xà kép để luyện tập tại nhà phù hợp với mọi người

Cùng Thể Thao Trung Huệ tìm hiểu ngay Tập gym tại nhà không hề khó - Hướng dẫn tập đu xà kép đạt hiệu quả với 3 bài tập đơn giản.

Xà kép là gì?

Xà kép là gì? Đúng như tên gọi xà kép là sản phẩm trông tương tự như 2 chiếc xà đơn song song nhau tuy nhiên 2 chiếc xà đơn này được nối liền bởi thanh sắt phía dưới chân xà giúp cho xà kép đứng vững chắc hơn, phù hợp cho bất cứ ai.

Xà kép là thiết bị thể dục tại nhà phổ biến. Có nhiều bài tập với dụng cụ này về cơ ngực, cơ tay, cơ vai.

Tham khảo thêm bài viết tổng hợp kiến thức về xà kép để có thêm hiểu biết về dụng cụ này qua đó sử dụng một cách hiệu quả nhất bạn nhé.

Tập luyện xà kép giúp tăng cường sức khỏe

Lợi ích của xà kép đầu tiên phải kể đến đó là giúp tăng cường sức khỏe cho chúng ta, giúp cho các phần cơ thân trên như ngực, xô sẽ trở nên săn chắc hơn.

Việc luyện tập xà kép còn giúp cho cơ thể giảm mỡ thừa, đặc biệt là những phần được trực tiếp tiếp xúc như ngực, tay sau, vai, bụng và cả cơ liên sườn.

Luyện tập xà kép thường xuyên sẽ giúp cho tay của bạn trở nên săn chắc và dẻo dai, có sức bền, có thể nâng được vật nặng nhờ cơ tay đã được luyện tập.

Hướng dẫn tập đu xà kép an toàn và hiệu quả

Cách đu xà kép đơn giản mà hiệu quả:

  • Việc đeo tạ chân vào sẽ tăng thêm độ khó cho bài tập và giúp cơ chân phát triển nhiều hơn.
  • Lưu ý khi tập xà kép thì nhịp thở chuẩn đó là xuống hít vào và lên thở ra.
  • Trước khi bắt đầu vào bài tập xà kép thì bạn cần phải dành ra khoảng 5-10 phút để khởi động và làm nóng toàn bộ cơ thể mình. Các bài tập khởi động cơ bản mà bạn có thể áp dụng đó là xoay khớp cổ tay, cổ chân, xoay khớp vai, đầu gối...
  • Xà kép là 1 trong những bài tập tốt nhất phát triển tay sau to lớn, và cơ ngực dưới đẹp. Đặc biệt là dễ dàng tập luyện xà kép trong nhà của mình vô cùng tiện lợi.

Các bạn có thể tìm hiểu và xem thêm thông tin về các loại xà khác như xà đơn qua bài viết 4 Bước tập thể dục đúng cách với xà đơn mà ít người biết đến

3 Bài dạy xà kép mang lại hiệu quả cao cho người tập

Bài tập đu xà kép với các khối cơ không phải ai cũng biết: 

  • Bài tập tay sau trên xà kép: Đứng trụ và 2 tay nắm lấy 2 thanh xà, tay duỗi thẳng và co chân, sau đó hạ thấp cơ thể giữ cho khuỷu tay sát với cơ thể. Tập trung siết mạnh ở cơ tam đầu của tay cho đến khi đẩy người lên.
  • Bài tập nâng người với xà kép: Tay nắm 2 thanh xà, thả lỏng cơ thể, dùng sức tay, vai ngực nâng người lên và đảm bảo vai, ngực ngang qua hai thanh xà. 
  • Bài tập chân với xà kép: Nâng cơ thể lên bằng cánh tay, bạn nâng hai chân lên ngang thắt lưng giữ thẳng chân trong lúc đưa lên cao, giữ hai chân trên cao trong vài giây. Sau đó thở ra và hạ xuống.

Có thể bạn quan tâm: 

Lựa chọn sản phẩm xà kép tại nhà chất lượng cao

Hiện nay Thể Thao Trung Huệ đang bán dòng sản phẩm xà kép tiêu chuẩn với giá cả cực kỳ phải chăng, phù hợp với mọi người. 

Xà kép tiêu chuẩn được làm bằng khung thép chất lượng cao cực kỳ chắc chắn và nhờ thiết kế vững chắc giúp cho khi sử dụng không bị xê dịch.

Sản phẩm được thiết kế đế trụ thép hình chữ U dày 4mm rộng 10cm, để giúp cho khi sử dụng sản phẩm luôn chắc chắn, an toàn cho người sử dụng.

Thiết kế thông minh với thân trụ thép phi 42 có thể điều chỉnh dễ dàng từ 1.5m đến 1.8m phù hợp với mọi đối tượng sử dụng. 

Tìm hiểu chi tiết xà kép tiêu chuẩn tại Thể Thao Trung Huệ

Vừa rồi là bài viết Tập gym tại nhà không hề khó - Hướng dẫn tập đu xà kép đạt hiệu quả với 3 bài tập đơn giản, Thể Thao Trung Huệ hy vọng thông qua bài viết các bạn có thêm kiến thức về dòng sản phẩm xà kép tiêu chuẩn và lựa chọn cho mình được sản phẩm phù hợp.

Danh mục tin tức

Từ khóa

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top
02103849585
0988409666