Giỏ hàng

Tìm hiểu về kích thước, chất liệu và thiết kế tiêu chuẩn của bàn bóng bàn

Kích cỡ tiêu chuẩn của bàn bóng bàn vẫn là vấn đề mà nhiều người quan tâm đến, đặc biệt là đối với những ai yêu thích và quan tâm đến bộ môn này. 

Cùng với Thể Thao Trung Huệ đi Tìm hiểu về kích thước, chất liệu và thiết kế tiêu chuẩn của bàn bóng bàn. 

3 Loại bàn bóng bàn phổ biến trên thị trường 

Hiện nay có 3 sản phẩm bàn bóng bàn phổ biến bên ngoài thị trường. Các loại bàn bóng bàn này đều có mục đích sử dụng riêng của từng loại khác nhau.

  • Bàn bóng bàn tiêu chuẩn là loại bàn phổ biến nhất thường hay được sử dụng trong việc rèn luyện, luyện tập phổ thông và khi sử dụng thi đấu chuyên nghiệp. Kích thước của loại bàn này được Liên đoàn bóng bàn thế giới yêu cầu là: rộng 1525mm, dài 2740mm, cao 760mm, lưới cao 152,5mm, phần nhô ra của lưới 152,5mm.
  • Bàn bóng bàn mini là loại bàn bóng bàn trẻ em phù hợp dùng cho các em có cơ hội tiếp xúc với bộ môn bóng bàn từ sớm. Kích thước của loại bàn này đúng như tên gọi của nó mini với kích thước nhỏ hơn: rộng 710mm, dài 1520mm, cao 760mm.
  • Bàn đánh bóng bàn siêu nhỏ: là loại bàn được thiết kế dùng cho mục đích giải trí. Kích thước của bàn bóng bàn siêu nhỏ: rộng 200mm, dài 300mm, cao 50mm.

Kích thước tiêu chuẩn của bàn bóng bàn chuyên dụng 

Kích thước bàn bóng bàn phù hợp dựa vào chỉ số mà Liên đoàn bóng bàn thế giới đã đưa ra. Chúng ta cùng nói qua về kích thước tiêu chuẩn của bàn bóng bàn bằng kích cỡ phổ biến nhất tại Việt Nam đó là cm. Chiều dài của bàn bóng bàn là 274 cm. Bàn bóng bàn này sẽ có chiều rộng là 152.5 cm. Chiều cao tính từ chân bàn tới mặt bàn sẽ là 76 cm. Chiều cao của lưới là 15.25 cm. Đối với phần lưới dài hơn mặt bàn sẽ dài 15.25 cm mỗi bên. 

Chất liệu gỗ được lựa chọn làm bàn bóng bàn 

Cách mua bàn bóng bàn đó là lựa chọn kỹ càng chất liệu gỗ phù hợp. Thông thường bàn bóng bàn sẽ có 2 loại gỗ được sử dụng đó là gỗ MDF và gỗ ép.

Tuy nhiên hiện nay chất liệu bề mặt bàn bóng bàn thường xuyên được lựa chọn đó là gỗ MDF. Bởi đây là chất liệu gỗ nguyên khối, gỗ tốt cực kỳ chất lượng. Giúp cho mặt bóng bàn chắc chắn, có độ nảy bóng chuẩn và đều, không bị cong vênh, bền bỉ theo thời gian.

Việc kết hợp luyện tập nhiều bài tập kết hợp và đan xen nhau như chạy bộ, đạp xe, tập cơ.. sẽ giúp cho việc luyện tập của bạn trở nên hiệu quả hơn, tìm hiểu thêm về các thương hiệu nổi tiếng chuyên dòng sản phẩm thể dục thể thao qua bài viết 3 Thương hiệu máy chạy bộ điện sở hữu tính năng hiện đại với giá tốt - Sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn.

Các mẫu thiết kế hiện đại của bàn bóng bàn 

Các mẫu bàn bóng bàn thường có kích cỡ tiêu chuẩn do Liên đoàn bóng bàn thế giới đề ra, tuy nhiên để đáp ứng được nhu cầu sử dụng của tất cả mọi người, các thương hiệu bóng bàn thi nhau thiết kế ra nhiều sản phẩm đa tính năng hơn, đa dụng và tiện lợi hơn rất nhiều.

Cũng nhờ như vậy mà các dòng sản phẩm đa dạng hơn ra đời:

  • Bàn bóng bàn có chân vòm: Đây là một sản phẩm vẫn đạt tiêu chuẩn tuy nhiên được tô điểm hơn nhờ chân bàn có hình vòm và gắn đèn led, cực kỳ sang trọng và bắt mắt. Hiện nay trong dàn sản phẩm của Double Fish cũng có thể tìm thấy sản phẩm này. Dòng sản phẩm này phù hợp với ai có nhu cầu sử dụng bàn bóng bàn để trang trí nội thất trong nhà. 
  • Bàn bóng bàn tiêu chuẩn có thể gấp và di chuyển nhờ bánh xe: Được cải tiến từ dòng sản phẩm bàn bóng bàn ban đầu, sản phẩm này có thể di chuyển cũng như gấp gọn để tiết kiệm diện tích, dễ dàng tìm thấy trên mọi thương hiệu bàn bóng bàn.

Có thể bạn quan tâm: 

Kinh nghiệm mua bàn bóng bàn phù hợp với nhu cầu

Để lựa chọn được một sản phẩm bàn bóng bàn phù hợp bạn cần nắm rõ cách mua bàn bóng bàn. 

Cách mua bàn bóng bàn tiêu chuẩn chính là xoay quanh những vấn đề dưới đây:

  • Có đúng kích thước tiêu chuẩn không?
  • Chất liệu của mặt bàn là gì?
  • Độ dày của mặt bàn là bao nhiêu?
  • Chân bàn được thiết kế bằng chất liệu gì?

Chỉ cần bám sát vào những vấn đề này sẽ giúp bạn lựa chọn được sản phẩm bàn bóng bàn đúng tiêu chuẩn phù hợp.

Hiện nay tại Thể Thao Trung Huệ đang bán sản phẩm bàn bóng bàn Double Fish DF-323 đến từ thương hiệu cực kỳ nổi tiếng Double Fish chuyên về các sản phẩm bàn bóng bàn chất lượng cao. Được trang bị bánh xe với đường kính 80mm có thể điều chỉnh chiều cao của mặt bàn, có chốt khóa bánh xe giúp bàn phẳng và vững chắc khi chơi, dễ dàng di chuyển, gấp vào khi ngừng chơi hoặc chuyển vị trí khác. Sản phẩm đạt chất lượng cao và được nhiều người chơi bóng bàn ở Việt Nam đánh giá tốt.

Tìm hiểu chi tiết bàn bóng bàn Double Fish DF-323 tại Thể Thao Trung Huệ

Vừa rồi là bài viết Tìm hiểu về kích thước, chất liệu và thiết kế tiêu chuẩn của bàn bóng bàn, Thể Thao Trung Huệ hy vọng thông qua bài viết các bạn có thêm kiến thức về dòng sản phẩm bàn bóng bàn và lựa chọn cho mình được sản phẩm phù hợp. 

Danh mục tin tức

Từ khóa

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top
02103849585
0988409666