Giỏ hàng

Tập xà đơn và những lợi ích sức khỏe bạn không ngờ tới

Bên cạnh việc tập Gym bằng những miếng tạ sắt thì hít xà đơn cũng là phương pháp được nhiều người ưa chuộng. Sở dĩ đây là một bài tập đơn giản, có thể tập bất kỳ đâu mà vẫn đảm bảo được hiệu quả về sức khỏe, tinh thần, chi phí lại rẻ. Thế nhưng, không phải ai cũng biết lợi ích của việc tập xà đơn mang lại và hít sao cho đúng. Nếu vậy thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây của Trung Huệ Sport.

Hít xà đơn có tác dụng gì

Hít xà đơn ngày càng trở nên thông dụng bởi nhiều lợi ích đem lại. Bạn có thể thấy thấy người tập tại các nơi như công viên, sân thể thao. Dưới đây là một số tác dụng mà hít xà đơn đem lại.

​​

Công dụng tuyệt vời khi tập xà đơn

Tính tiện lợi khi có thể tập ở bất kỳ đâu

Đây là lý do đầu tiên khiến tập xà đơn được nhiều người ưa chuộng đến vậy. Bạn có thể thoải mái tập bất kỳ đâu chỉ với một thanh sắt đủ chắc và có điểm đặt cố định. Trường hợp bạn là người bận rộn hoặc tài chính không dư giả đến đến phòng Gym thì hít xà đơn là một giải pháp thay thế tuyệt vời. 

Cải thiện sức mạnh toàn thân

Bạn sẽ dùng chính trọng lượng của mình để lên xà. Mọi lực tác động đều sẽ dồn lên đôi tay của bạn. Đồng thời, các cơ khác như bụng, hông, ngực đều phải làm việc hết công suất để kéo lại sức nặng của bạn. Chính từ đây, toàn bộ sức mạnh cơ thể sẽ được cải thiện một cách đáng kinh ngạc

 

Lực bám ở tay được gia tăng

Gia tăng lực bám cho tay không chỉ giúp ích bạn ở một số môn thể thao khác mà còn trong các sinh hoạt thường ngày. Khi hít xà đơn, toàn bộ trọng lượng cơ thể sẽ được đôi tay kéo lên. Để làm được điều này, bạn cần phải trải qua một quãng thời gian luyện tập, khi đó, lực ở cổ tay và bàn tay mới có đủ sức mạnh để kéo được.

HLV đang hướng dẫn người mới lên xà

Nhiều biến tấu trong cách tập không gây chán

Cái gì nhiều thì sẽ nhanh chán. Nhưng ở bộ môn hít xà này thì không. Bạn sẽ luôn cảm thấy hứng thú bởi có rất nhiều bài tập được biến thể đủ để  ‘’cày nát’’ 2 cánh tay. Trong đó có thể kể đến như: Lên xà vòng lộn, Leo thang, Hít đất trên xà,... Chỉ nghe qua thôi là bạn đã cảm thấy quá nhiều cảm hứng tập luyện rồi phải không?

Cường độ tập luyện gia tăng

Tuy chỉ là một động tác trông khá đơn giản. Nhưng bấy nhiêu thôi cũng đủ làm  ‘'newbie’’toát mồ hôi rồi đó. Hãy thật kiên trì ở thời gian đầu bởi thật khó để bạn dùng đôi tay của mình kéo toàn bộ cơ thể như vậy. 

Giảm cân hiệu quả

Hít xà đơn sẽ không đốt được nhiều calo như chạy bộ hoặc bơi. Thế nhưng, bạn hãy tập ra nhiều hiệp nếu muốn đốt mỡ hiệu quả hơn. Nhưng đơn giản từ việc kéo xà đã giúp cơ thể bạn kích thích qua trình trao đổi chất, bắt buộc phải tiêu hao nhiều năng lượng hơn bình thường rồi. 

Cơ lưng được chắc khỏe

Việc có cơ lưng chắc khỏe không chỉ giúp bạn có ngoại hình đẹp mà còn tốt cho sức khỏe nữa. Đồng thời, những ai cơ lưng yếu thì Trung Huệ Sport khuyến khích bạn nên hít xà đơn. Chỉ một thời gian thôi, bạn sẽ thấy lưng của mình được cải thiện đáng kể đó.

Có thể tăng chiều cao

Đã có rất nhiều nghiên cứu về việc hít xà đơn giúp tăng chiều cao. Điều này là hoàn toàn chính xác. Khi bạn kéo xà, toàn bộ cơ thể sẽ bị giãn ra, các mô sụn được kích thích phát triển. Thế nhưng, để có được hiệu quả tốt nhất thì người tập phải đang ở độ tuổi dậy thì.

Tâm trạng thoải mái 

Hít xà đơn cũng giống như tập môn thể thao khác đều tiết ra một loại hoocmon ‘’hưng phấn’’. Điều này giúp bạn cải thiện tâm trạng rất tối. Nhất là đối với nhũng đang đang gặp căng thẳng, stress thì nên tìm tới giải pháp này. 

Kỹ thuật lên xà chuẩn cho người mới 

Hướng dẫn tập xà đơn đúng cách cho ‘'newbie’’ 

Người mới sẽ thường gặp khó trong việc lên xà thời gian đầu. Đây là điều dễ hiểu khi cánh tay của bạn chưa thể thích ứng với lực kéo quá nhiều như vậy. Tuy nhiên, để có thể kéo được trong thời gian sớm nhất, bạn cần nắm được những kỹ thuật cơ bản sau: 

  • Tìm một chiếc ghế dùng cho việc trèo lên bám vào xà. Sau khi bàn tay nắm chặt thanh sắt, hãy co người lại là hạ từ từ thân mình xuống đến khi chạm vào mặt ghế. 

  • Tiếp đến, hãy hít thở thật đều ,gồng siết cơ bụng kết hợp 2 cánh tay để kéo cơ thể lên đến khi đầu của bạn vượt quá nửa thanh xà thì dừng lại. Lưu ý là lúc kéo bạn phải co người lên nhé.

  • Cuối cùng, hãy thở thật đều ra và hạ nhẹ nhàng người xuống. Lặp lại động tác này khoảng 5 lần cho 3 hiệp.

Toàn bộ thông tin trên là lợi ích của việc tập xà đơn cũng như cách hít xà đơn đúng cách. Qua đây, Trung Huệ Sport cũng mong muốn chia sẻ được nhiều kiến thức bổ ích hơn nữa cho người mới để bạn có được kỹ thuật tập xà đơn đúng cách.

Danh mục tin tức

Từ khóa

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top
02103849585
0988409666