Giỏ hàng

3 bài tập xà đơn đúng cách để tăng chiều cao hiệu quả ở cả nam và nữ

Chiều cao của mỗi người phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: di truyền, chế độ dinh dưỡng, chế độ luyện tập thể dục thể thao...Nếu biết cách cân bằng giữa ăn uống và luyện tập thể thao hợp lý sẽ giúp bạn cải thiện chiều cao, sở hữu vóc dáng lý tưởng đáng mơ ước. Cùng Đăng Quang Sport khám phá 3 bài tập xà đơn đúng cách để tăng chiều cao hiệu quả ở cả nam và nữ ngay dưới đây. 

Tập xà đơn có giúp tăng chiều cao hay không? 

Tập xà đơn được xem là một trong những bài tập tăng chiều cao hiệu quả, có thể áp dụng cho nhiều lứa tuổi khác nhau. Trong quá trình luyện tập sẽ giúp bạn kéo giãn các cơ xương, các lớp sụn với giữa các đầu xương phát triển không bị đè nén. Các đầu xương dần dần được kéo ra, áp lực do xương đè nén lên sụn dần mất đi, giúp các lớp sụn phát triển tối đa. 

Tập xà đơn được xem là một trong những bài tập tăng chiều cao hiệu quả

Tập xà đơn được xem là một trong những bài tập tăng chiều cao hiệu quả

Khi các lớp sụn mới càng được sinh ra nhiều thì xương của chúng ta càng da, giúp chiều cao phát triển toàn diện. Như vậy, việc luyện tập xà đơn mỗi ngày sẽ giúp tăng chiều cao một cách hiệu quả. Đặc biệt với những bạn trẻ trong giai đoạn dậy thì nếu biết cách luyện tập các bài tập xà đơn đúng cách sẽ giúp các bạn sở hữu được chiều cao lý tưởng đáng mơ ước. 

Hướng dẫn 3 bài tập xà đơn đúng cách để tăng chiều cao

Nếu bạn muốn phát triển, cải thiện chiều cao một cách hiệu quả đừng bỏ qua 3 bài tập xà đơn đơn giản, có thể thực hiện ngay tại nhà mà Đăng Quang Sport muốn chia sẻ dưới đây: 

Bài tập 1: Treo người tự nhiên trên xà 

Cách thức thực hiện bài tập như sau: 

Bài tập 1: Treo người tự nhiên trên xà

Bài tập 1: Treo người tự nhiên trên xà 

  • Bước 1: Đứng thẳng người, hai tay nắm chắc vào xà, rộng hơn vai, tuy nhiên không nên làm rộng quá sẽ khó thực hiện động tác. 

  • Bước 2: Co khuỷu tay kéo người lên, đầu ở phía trước xà, người vẫn giữa thẳng không co chân, đầu ở phía trước xà. 

  • Bước 3: Khi gáy gần chạm xà thì buông người xuống trở về tư thế chuẩn bị. 

Thực hiện lại toàn bộ động tác nhiều lần tùy vào khả năng thể lực của mỗi người. Để mang lại hiệu quả cao, bạn nên áp dụng bài tập vào buổi sáng và buổi tối, mỗi lần từ 15 đến 30 phút. 

Bài tập 2: Bài tập xà đơn treo người trên xà, hai chân vắt chéo 

Bài tập xà đơn treo người trên xà, hai chân vắt chéo không chỉ giúp tăng chiều cao mà còn giúp phát triển các nhóm cơ một cách toàn diện. Bài tập treo xà được thực hiện theo các bước sau: 

Bài tập 2: Bài tập xà đơn treo người trên xà, hai chân vắt chéo

Bài tập 2: Bài tập xà đơn treo người trên xà, hai chân vắt chéo 

  • Bước 1: Treo người trên xà, hai chân duỗi thẳng tự nhiên và khép kín. 

  • Bước 2: Giữ hai gối duỗi thẳng, từ từ nâng hai chân cho đến khi chân tạo với lưng tạp một góc vuông 90 độ thì dừng lại. 

  • Bước 3: Dùng lực của cánh tay kéo người lên cao, cằm chạm xà, giữa nguyên tư thế khoảng 7 đến 10 giây. 

  • Bước 4: Từ từ thả chân chân xuống, đưa cơ thể về vị trí ban đầu. Lặp lại động tác nhiều lần theo khả năng thể lực. 

Bài tập 3: Treo người trên xà kéo vật nặng 

Với bài tập này bạn cần chuẩn bị những dụng cụ cần thiết sau: một thanh xà ngang, một vật nặng như bánh tạ, bao cát có trọng lượng khoảng 50 đến 60kg. Lấy vật nặng buộc vào một sợi dây chắc chắn, đặt ngay dưới vị trí đu xà. Sau đó thực hiện các động tác cụ thể như sau: 

Tập với giàn tạ đăng năng giúp quá trình luyện tập trở nên đơn giản và hiệu quả

Tập với giàn tạ đăng năng giúp quá trình luyện tập trở nên đơn giản và hiệu quả

  • Bước 1: Treo người tự nhiên trên xà, mũi bàn chân hướng xuống thẳng đắt, tay giữa thẳng. 

  • Bước 2: Móc mũi bàn chân vào dây buộc, gồng bàn chân sao cho bàn chân và cẳng chân tạo thành hình chiếc móc, kéo căng sợi dây buộc theo chiều từ dưới lên trên

  • Bước 3: Dùng lực của cánh tay để từ từ kéo người lên sao cho toàn bộ cơ thể bị kéo giãn tối đa, đến mức có thể nhấc vật nặng lên khỏi mặt đất. 

  • Bước 4: Giữa nguyên tư thế cho đến khi mỏi tay, hạ dần vật nặng xuống và lặp lại động tác nhiều lần tùy vào khả năng thể lực của bản thân. Với bài tập này, các bạn nên tập với giàn tạ đăng năng để đảm bảo an toàn, giúp quá trình luyện tập trở nên đơn giản và hiệu quả hơn. 

Hướng dẫn cách chọn xà đơn chất lượng, đảm bảo chính hãng 

Để lựa chọn được xà đơn chất lượng, đảm bảo chính hãng, giúp quá trình luyện tập an toàn và mang lại hiệu quả cao bạn cần lưu ý một số điều dưới đây: 

  • Kiểm tra tổng thể về hình thức bên ngoài, với những loại xà đơn gắn tường chính hãng khi cầm sẽ rất chắc tay, phần mút cầm tay dài gần như bao phủ toàn bộ chiếc xà, khi cầm vào cảm giác rất êm ái. Những loại kém chất lượng phần mút tay rất ngắn chỉ khoảng 10cm, phần mút mỏng, khi cầm rất dễ bị tuột tay. 

  • Hai đầu cao su chịu lực của dòng xà đơn gắn tường chính hãng có màu trắng có vân, độ đàn hồi cao nên độ bám ma sát lớn, có khả năng chịu lực lên đến 200kg. Còn với hàng kém chất lượng, 2 đầu cao su có màu đen, trơn, cứng, khả năng chịu lực kém, rất dễ xảy ra sự cố trong quá trình luyện tập. 

  • Kiểm tra kích thước của xà đơn để có thể lắp đặt dễ dàng và phù hợp với các vị trí lắp đặt khác nhau. Kích thước tiêu chuẩn của xà đơn gắn tường cụ thể như sau: 

- Kích thước xà đơn điều chỉnh từ 60 cm đến 110 cm dùng cho cửa ra vào rộng từ 60 đến 95 cm.

- Kích thước xà đơn điều chỉnh từ 80 cm – 130 cm dùng cho cửa ra vào rộng từ 80 cm – 115 cm.

- Kích thước xà đơn điều chỉnh từ 1m  – 1,5m dùng cho cửa ra vào rộng từ 100 cm – 140 cm.

Kiểm tra kích thước của xà đơn để có thể lắp đặt dễ dàng

Kiểm tra kích thước của xà đơn để có thể lắp đặt dễ dàng

Để lựa chọn được xà đơn chính hãng, chất lượng, điều quan trọng nhất là bạn cần lựa chọn được địa chỉ cung cấp uy tín, đáng tin cậy. Đến với Đăng Quang Sport, quý khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng sản phẩm. 

Xà đơn gắn cửa cao cấp tại cửa hàng nhập trực tiếp từ các nhà sản xuất, thương hiệu uy tín, có đầy đủ hóa đơn nguồn gốc rõ ràng, chế độ bảo hành chu đáo. Đặc biệt, Đăng Quang Sport còn thường xuyên tổ chức các chương trình ưu đãi hấp dẫn để khách hàng có cơ hội mua hàng chính hãng với giá tốt nhất. 

Các bài tập xà đơn không chỉ giúp nâng cao sức khỏe, cơ thể dẻo dai mà còn mang đến cho bạn chiều cao lý tưởng để tự tin với vóc dáng cao lớn, khỏe mạnh. Đăng Quang Sport chúc bạn sẽ xây dựng được cho mình một chế độ luyện tập khoa học, phù hợp để đạt được kết quả tốt nhất. 


 

Danh mục tin tức

Từ khóa

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top
02103849585
0988409666