Giỏ hàng

Hướng dẫn cách sử dụng xà đơn xà kép đúng cách và an toàn

Xà đơn xà kép được sử dụng rất phổ biến nhờ công dụng mà nó đem lại, sản phẩm này được ưa chuộng sử dụng không chỉ với dân tập Gym mà ngay cả người thông thường mong muốn tăng chiều cao cũng lựa chọn để sử dụng. 

Cùng Thể Thao Trung Huệ tìm hiểu ngay Hướng dẫn cách sử dụng xà đơn xà kép đúng cách và an toàn.

Xà đơn xà kép là dụng cụ tập thể dục gì?

Xà đơn xà kép là gì? Xà đơn xà kép là sản phẩm dụng cụ thể dục thể thao cực kỳ được ưa chuộng sử dụng với mục đích tăng cơ tay và tăng chiều cao cực kỳ hiệu quả. Xà đơn thường làm bằng chất liệu thép cỡ lớn giúp cho xà đơn chắc chắn hơn khi luyện tập.

Sử dụng với nhiều bài tập khác nhau từ đơn giản cho tới nâng cao như là tập xà đơn xà kép, nằm đẩy tạ và kết hợp tập với các đòn tạ và tạ tay, tập cơ bụng, tập chống đẩy.

Tác dụng của thói quen luyện tập xà đơn xà kép

Tác dụng của đu xà đơn xà kép đem lại cho cơ thể chúng ta rất nhiều lợi ích.

  • Tập hít xà đơn tăng chiều cao ngoài ra duy trì thường xuyên sẽ giúp cho bạn có một thân hình cân đối, đẹp, vòng ngực rộng và cơ bắp săn chắc.
  • Tập xà đơn đúng cách sẽ giúp bạn có một đôi tay cứng, chắc và khỏe mạnh. Đây là niềm mơ ước của rất nhiều bạn trẻ hiện nay.
  • Cải thiện chiều cao đối với trẻ em, thanh thiếu niên hay những người đang có nhu cầu cải thiện chiều cao (trong độ tuổi từ 12 đến 25 tuổi).
  • Xà kép mang lại nhiều hiệu quả hơn đối với phần ngực và phần cơ tay. 
  • Muốn có cơ ngực to để gây ấn tượng thị giác và tăng tính thẩm mĩ cùng sức khỏe dồi dào nên thường xuyên tập xà kép.

Hướng dẫn tập luyện xà đơn tại nhà đúng cách 

Cách tập xà đơn tại nhà bạn cần quan tâm đầu tiên là về tư thế chuẩn bị và cách thở, quy tắc hít thở rất quan trọng, nặng thở ra nhẹ hít vào. Nặng là khi bạn lên xà (kéo lên), nhẹ là khi bạn xuống xà (thả xuống). Tiếp theo là thực hiện động tác nắm xà đơn với lòng bàn. Ở vị trí bắt đầu bài tập thì bạn giữ cơ thể luôn thẳng (nhất là cột sống phải thẳng) và hơi ưỡn ngực ra.

Tiếp theo, bạn dùng lực từ cánh tay và vai kéo cơ thể lên cho đến khi đầu với xà ngang tầm. Thực hiện động tác tập trung vào cơ tam đầu để hiệu quả hơn. Giữ khuỷu tay gần với thân. Khi bạn đang ở vị trí co lại trên cùng thì lúc này bạn gồng cơ nhị đầu khoảng một vài giây, sau đó từ từ hạ thân xuống vị trí bắt đầu cho đến khi tay duỗi ra toàn bộ. Chú ý, hít vào từ từ trong động tác này.

Có thể bạn quan tâm: 

Học cách tập luyện xà kép an toàn ở nhà

Cách tập xà kép ở nhà đơn giản là:

Việc đeo tạ chân vào sẽ tăng thêm độ khó cho bài tập và giúp cơ chân phát triển nhiều hơn.

Lưu ý khi tập xà kép thì nhịp thở chuẩn đó là xuống hít vào và lên thở ra.

Trước khi bắt đầu vào bài tập xà kép thì bạn cần phải dành ra khoảng 5-10 phút để khởi động và làm nóng toàn bộ cơ thể mình. Các bài tập khởi động cơ bản mà bạn có thể áp dụng đó là xoay khớp cổ tay, cổ chân, xoay khớp vai, đầu gối...

Nếu bạn mới tập và chưa thể thực hiện được bài tập 1 rep hoàn chỉnh thì hãy lấy 1 chiếc ghế kê ở dưới và chỉ thực hiện lượt hạ người. Cứ xuống đất lại trèo lên ghế và lặp lại lượt đi xuống. Xà kép là 1 trong những bài tập tốt nhất phát triển tay sau to lớn, và cơ ngực dưới đẹp. Đặc biệt là dễ dàng tập luyện xà kép trong nhà của mình vô cùng tiện lợi.

Lựa chọn sản phẩm xà đơn xà kép kết hợp chất lượng

Tìm kiếm một sản phẩm xà đơn kết hợp xà kép tiện lợi đến ngay với Thể Thao Trung Huệ, hiện nay chúng tôi đang bán dòng sản phẩm Xà đơn xà kép T056  được thiết kế để sử dụng với nhiều bài tập khác nhau từ đơn giản cho tới nâng cao như là tập xà đơn xà kép, nằm đẩy tạ và kết hợp tập với các đòn tạ và tạ tay, tập cơ bụng, tập chống đẩy.

Đây chính là giải pháp tốt nhất cho bạn và gia đình, bởi vì tập luyện nhằm nâng cao sức khỏe, rèn luyện thể lực, phát triển các nhóm cơ săn chắc, mạnh mẽ, tăng chiều cao tối đa cho trẻ em và đặc biệt phòng tránh được các bệnh về xương khớp như đau lưng, thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, một cách hiệu quả nhất.

Tìm hiểu chi tiết xà đơn xà kép T056 tại Thể Thao Trung Huệ

Vừa rồi là bài viết Hướng dẫn cách sử dụng xà đơn xà kép đúng cách và an toàn, Thể Thao Trung Huệ hy vọng thông qua bài viết các bạn có thêm kiến thức về dòng sản phẩm xà đơn xà kép và lựa chọn cho mình được sản phẩm phù hợp.

Danh mục tin tức

Từ khóa

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top
02103849585
0988409666