Giỏ hàng

Cách sử dụng máy chạy bộ đúng chuẩn bạn đã biết chưa?

Với nhiều người hiện nay, máy chạy bộ đã không còn là thiết bị quá xa lạ. Nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng máy chạy bộ đúng chuẩn cả. Vậy nên, trong bài viết sau, chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn đọc một số thông tin liên quan đến vấn đề này. Cùng tham khảo nhé!

Hiểu rõ cấu tạo của máy chạy bộ để biết cách sử dụng đúng

Để có thể biết cách sử dụng máy chạy bộ đúng chuẩn thì việc tìm hiểu rõ về cấu tạo của thiết bị là rất quan trọng. Hiện nay, máy chạy bộ thường được cấu tạo từ những bộ phận sau đây:

Đầu máy tập: Đây là bộ phận chứa các nút điều chỉnh tăng/giảm tốc độ, bật/tắt máy, độ dốc, hiển thị nhịp tim, vận tốc, quãng đường, thời gian,... để người sử dụng dễ dàng quan sát, điều chỉnh. 

Khung sườn máy tập: Bộ phận này thường được sử dụng chất liệu thép có khả năng chịu lực để tạo nên. Đây được xem là bộ phận quan trọng của máy tập khi giữ vai trò nâng đỡ máy một cách an toàn. 

Bộ phận băng chạy: Dù là dòng sản phẩm cao cấp hay bình dân thì băng chạy cũng không thể thiếu được. Tác dụng của bộ phận này chính là giúp nâng cao độ bền và chống trơn trượt. 

Động cơ: Đây là bộ phận không thể thiếu được đối với những dòng máy chạy bộ điện. Hiện nay, các sản phẩm máy chạy bộ gia đình thường sử dụng động cơ 1 chiều AC. Còn đối với dòng máy chuyên dụng ở các phòng tập GYM thì thường sử dụng động cơ DC xoay chiều. 

Băng tải: Bộ phận này bao gồm thảm chạy và bàn chạy. Thông thường, người dùng sẽ có được không gian tập luyện an toàn, thoải mái hơn với những thảm chạy có kích thước lớn. 

Để biết cách sử dụng máy chạy bộ đúng chuẩn thì việc tìm hiểu cấu tạo của thiết bị là rất cần thiết

Máy chạy bộ có những chế độ nào?

Hiểu rõ về tính năng, chế độ cũng là cách sử dụng máy chạy bộ chuẩn xác mà bạn không nên bỏ qua. Hiện nay, cùng với sự phát triển của công nghệ hiện đại, các dòng máy chạy bộ ngày càng được trang bị nhiều chế độ tiện ích hơn cho người sử dụng. Một trong những tính năng đó có thể kể đến như: 

Chế độ massage: Người sử dụng sẽ có được những phút giây thư giãn nhất với chế độ massage toàn thân. Đồng thời, tính năng này còn giúp hỗ trợ giảm cân hiệu quả, nhanh chóng. 

Chế độ đi bộ, chạy bộ: Với nhiều tốc độ đi bộ và chạy bộ trên máy, người dùng sẽ có thể thoải mái tập luyện giống như ở ngoài trời. Mặt khác, quá trình tập luyện trên máy cũng dễ dàng và thực hiện đơn giản hơn. 

Tính năng gấp gọn: Thiết bị tích hợp hệ thống piston thủy lực nên người dùng có thể gấp gọn lại khi không có nhu cầu sử dụng. Ngoài ra, máy còn có hệ thống bánh xe nên người tập có thể tự di chuyển một cách nhanh chóng. 

Chế độ nâng dốc: Người sử dụng máy chạy bộ hoàn toàn có thể trải nghiệm với những bài tập với độ dốc địa hình như ngoài đời thực với chế độ nâng dốc. Tùy thuộc vào từng thiết bị mà chế độ này sẽ là tự động hay điều chỉnh bằng tay. 

Hiểu rõ về tính năng, chế độ cũng là cách sử dụng máy chạy bộ chuẩn xác mà bạn không nên bỏ qua

Hướng dẫn sử dụng máy chạy bộ đúng cách

Tập máy chạy bộ đúng cách sẽ giúp cho người dùng được đảm bảo an toàn cũng như nhận được những lợi ích tối đa nhất khi tập luyện. Mặt khác, khi người dùng biết cách sử dụng máy chạy bộ chuẩn thì sẽ giúp cho thiết bị kéo dài tuổi thọ hơn. Sau đây là những hướng dẫn cụ thể về cách sử dụng máy chạy bộ mà bạn nên biết:

  • Đặt máy ở nơi bằng phẳng, khô ráo, thoáng mát có độ chịu lực và thoải mái để tập luyện. 
  • Không đặt thiết bị ở những khu vực dễ cháy nổ.
  • Thường xuyên vệ sinh máy chạy bộ trong quá trình sử dụng để kéo dài tuổi thọ và đảm bảo chất lượng của thiết bị. 

Với nhiều người hiện nay, máy chạy bộ đã không còn là thiết bị quá xa lạ

Nên mua máy chạy bộ ở đâu để đảm bảo chất lượng?

Trung Huệ Sport hiện nay là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp máy chạy bộ trên thị trường. Không chỉ đảm bảo về chất lượng của sản phẩm mà giá cả của công ty còn tốt nhất Việt Nam. Đến với đơn vị, bạn sẽ được đội ngũ nhân viên tư vấn giúp lựa chọn được thiết bị phù hợp nhất. Ngoài ra, công ty còn có rất nhiều ưu đãi hấp dẫn dành cho quý khách hàng cùng chế độ bảo hành lâu dài. Thế nên, bạn có thể yên tâm trao gửi tiền bạc và niềm tin. 

Trung Huệ Sport hiện nay là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp máy chạy bộ trên thị trường.

Cách sử dụng máy chạy bộ đúng chuẩn sẽ giúp người dùng có được hiệu quả cao cũng như đảm bảo an toàn nhất khi tập luyện. Mong rằng bài viết trên của chúng tôi đã cung cấp đến bạn nhiều thông tin hữu ích. Ngoài ra, đừng quên liên hệ với trunghuethethao.vn khi có nhu cầu mua máy chạy bộ nhé!

Danh mục tin tức

Từ khóa

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top
02103849585
0988409666