Giỏ hàng

Khám phá ngay chế độ dinh dưỡng của người đạp xe tập thể dục

Bạn mong muốn có vóc dáng cân đối, bạn đang luyện tập các bài tập nhưng chưa có kết quả. Bạn muốn thay đổi phương pháp? Đạp xe tập thể dục và chế độ dinh dưỡng giúp cho bất cứ ai thừa cân cũng sẽ có vóc dáng tuyệt vời.

Cùng Thể Thao Trung Huệ đi tìm hiểu và Khám phá ngay chế độ dinh dưỡng của người đạp xe tập thể dục.

Tìm hiểu rõ về các chất dinh dưỡng cần thiết trong cơ thể

Những chất dinh dưỡng cần thiết cho một cơ thể khỏe mạnh để luyện tập đó là: Chất đạm, chất xơ, chất tinh bột, chất béo, vitamin và chất khoáng.

  • Chất đạm đến từ thịt bò, cá, trứng.
  • Chất xơ đến từ các loại rau củ quả.
  • Tinh bột có tốt có trong các loại ngũ cốc, yến mạch.
  • Chất béo đến từ các loại hạt.
  • Vitamin và khoáng chất có trong rất nhiều thực phẩm khác nhau.

Một người bình thường cần có đủ năng lượng để làm việc cho một ngày dài, chính vì vậy việc thiếu đi bất cứ chất nào cũng sẽ khiến cho cơ thể mệt mỏi, đuối sức, đầu óc không tập trung làm việc hiệu quả được. Dinh dưỡng của người đạp xe yêu cầu nhiều hơn so với một người bình thường, để có đủ năng lượng cho công việc cũng như luyện tập.

Đạp xe tập thể dục không nên bỏ ăn bữa sáng 

Đạp xe tập thể dục nên ăn sáng hay không? Bữa sáng rất quan trọng với người đạp xe tập thể dục. Bởi có rất nhiều thực phẩm bạn có thể ăn vô tư trong bữa sáng như các loại salad rau củ, trái cây.. Ngoài ra có thể ăn thêm thịt nạc, đậu, cá, trứng... giúp bổ sung protein.

Đối với bữa sáng, bạn không nên ăn quá no và hãy nhớ rằng ăn sớm hơm giờ tập 30 phút đến 1 tiếng để tránh cơ thể khó chịu nhé!

Bạn mong muốn luyện tập hiệu quả để có thể giảm cân, tham khảo ngay bài viết Đạp xe tập thể dục có giúp giảm cân hiệu quả hay không?

Chế độ ăn dinh dưỡng của người đạp xe tập thể dục

Không riêng gì người đạp xe, mà ngay cả những người luyện tập các bài tập khác đều cần phải chú trọng vào dinh dưỡng nếu mong muốn có thể giảm cân. Chế độ dinh dưỡng của người đạp xe có thể tương tự như một người tập cardio bình thường.

Bởi việc luyện tập chỉ đem lại 30% trong quá trình giảm cân mà thôi, 70% còn lại hoàn toàn phụ thuộc vào việc ăn uống. 

Bạn nên ăn đủ 3 bữa, nếu có thể và rảnh rỗi bạn nên chia nhỏ bữa ăn ra thành 5 6 bữa, giúp cơ thể dần thích nghi với các thực phẩm lành mạnh và giảm bớt nhu cầu thèm ăn vặt hơn.

Nghe điều này sẽ thật kỳ lạ nhưng bạn cần phải bổ sung năng lượng trong khi tập luyện, việc bổ sung năng lượng khi tập luyện sẽ giúp cơ thể luyện tập hiệu quả hơn. Dinh dưỡng của người tập xe đạp rất quan trọng, bạn nên lựa chọn các món nhanh gọn như bánh protein, bánh chuối.. bổ sung trong khi luyện tập. Cứ sau mỗi giờ tập bạn cần thêm 200 đến 250 calo.

Ăn sau khi tập cũng rất quan trọng với trong chế độ dinh dưỡng của người đạp xe, đây là lúc tương đối mệt cần bổ sung dinh dưỡng để phục hồi cơ thể. Nên bổ sung Carb và protein để cơ thể tái tạo lại glycogen và protein giúp tăng cường và sửa chữa cơ bắp.

Có thể bạn quan tâm:

Không nên để cơ thể thiếu nước khi tập luyện 

Luôn luôn bổ sung nước, chế độ dinh dưỡng của người đạp xe rất cần phải có nước bổ sung cho cơ thể. Uốc nước trước, trong và sau khi tập và ngay cả khi bạn không thấy khát để bổ sung cho cơ thể nước.

Việc thiếu nước là nguyên nhân dẫn đến hoa mắt, chóng mặt, đuối sức khi luyện tập.

Ngoài ra các bạn có thể luyện tập thêm với xe đạp tập thể dục để giảm mỡ và rèn luyện sức khỏe dẻo dai hơn, tìm hiểu thêm về các sản phẩm xe đạp tập thể dục qua bài viết Tổng hợp các mẫu xe đạp tập thể dục đang thịnh hành của 3 thương hiệu nổi tiếng.

 

Tiện ích thú vị từ xe đạp tập thể dục tại nhà

Ngoài các lợi ích mà xe đạp tập thể dục tại nhà mang đến đó là giúp cơ thể khỏe mạnh, giảm cân lấy lại vóc dáng, giúp xương chắc khỏe.. thì tác dụng xe đạp tập thể dục tại nhà mang lại cho người luyện tập rất khó để phủ nhận được. Đối với xe đạp tập thể dục tại nhà bạn sẽ không cần phải lo lắng về những vấn đề của xe đạp ngoài trời nữa: 

  • Tiết kiệm được thời gian
  • Chủ động được thời gian luyện tập
  • Không cần phải lo lắng về thời tiết nắng mưa
  • Không gặp về các vấn đề như giao thông
  • Không lo lắng bị ngã xe
  • Không cần lo ngại xe đạp thủng lốp hoặc hỏng hóc

Lựa chọn xe đạp tập AGURI AGE-207 để giúp cho việc tập luyện của bạn trở nên dễ dàng hơn. Sản phẩm xe đạp tập này đến từ thương hiệu nổi tiếng AGURI chuyên về các dòng sản phẩm thể dục thể thao hiện đại. Sản phẩm được thiết kế với bánh đà nặng 7kg chuyển động 2 chiều linh hoạt, phù hợp với cường độ sử dụng của bất kỳ ai. Sản phẩm chuyển động bằng dây cu-roa bền bỉ và êm ái giúp cho khi sử dụng không tạo ra tiếng ồn. 

Tìm hiểu chi tiết xe đạp tập AGURI AGE-207 tại Thể Thao Trung Huệ

Vừa rồi là bài viết Khám phá ngay chế độ dinh dưỡng của người đạp xe tập thể dục, Thể Thao Trung Huệ hy vọng thông qua bài viết các bạn có thêm kiến thức về dòng sản phẩm xe đạp tập đa năng và lựa chọn cho mình được sản phẩm phù hợp.

Danh mục tin tức

Từ khóa

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top
02103849585
0988409666