Giỏ hàng

3+ tiêu chí giúp bạn chọn mua máy tập xe đạp cũ chất lượng

Đạp xe trên máy tập xe đạp đã và đang là một hình thức tập luyện khá phổ biến đối với nhiều người bởi tính tiện lợi và hiệu quả đem lại khi tập luyện. Tuy nhiên, giá thành của một chiếc máy tập mới lại khá cao khiến nhiều người chọn giải pháp tìm mua máy tập cũ để tiết kiệm chi phi. Và sau đây là những tiêu chí giúp bạn có thêm những kiến thức tốt hơn để đánh giá và tìm hiểu trước khi mua máy tập xe đạp chất lượng, tránh rủi ro và đem lại hiệu quả khi tập. 

Tiêu chí chọn lựa khi mua máy tập cũ  

Các tiêu chí giúp bạn chọn mua máy tập xe đạp cũ chất lượng

Tiêu chí để bạn đánh giá một máy tập cũ chất lượng bao gồm từ hình thức bên ngoài đến hiệu năng hoạt động của các chức năng trên máy phải hoạt động trơn tru. Từ đó, bạn mới đưa ra quyết định mua hay không. 

Đánh giá độ mới của xe

Khi chúng ta mua bất kể đồ vật gì đã qua sử dụng thì điều đầu tiên cần quan tâm đến là độ mới của sản phẩm. Và khi mua máy tập xe đạp cũ cũng vậy, bạn hãy xem và quan sát chúng một cách trực quan nhất từ hình thức bên ngoài như: nước sơn, điểm hàn nối,... Từ đó đánh giá được độ mới của máy tập.

Xem xét hình thức bên ngoài để đánh giá độ mới tổng quát của máy tập

Xem xét các tính năng mà xe đạp tập có

Tiếp đến, bạn hãy ngồi thử lên máy tập xe đạp cũ mà bạn định mua và thử đạp một vài vòng. Thao tác này giúp bạn một lần nữa đánh giá được chi tiết hơn khả năng chịu lực của khung xe cũng như các vị trí yên ngồi và bàn đạp. Thêm nữa, hãy dạo qua một lượt các nút điều chỉnh chế độ khi tập để hiểu hơn về nguyên lý hoạt động của máy tập.

Cân nhắc về mức giá xe cũ so với xe mới

Khi đã chọn và tìm cho mình được mẫu máy tập xe đạp cũ chất lượng và ứng ý rồi thì điều quan tâm tiếp theo là bạn hay so sánh mức giá của mẫu cũ được đưa ra từ người bán với mẫu mới trên thị trường. Nếu như giá 2 mẫu chênh lệch nhau trong khoảng từ 40-70% và chất lượng của máy tập xe đạp cũ đang còn tốt thì lựa chọn mua cũ là một quyết định đúng đắn và hợp lý hơn cả. 

   

So sánh mức giá chênh lệch giữa mới và cũ để đưa ra quyết định mua

Chọn loại xe phù hợp với mục đích và không gian sử dụng

Trước khi quyết định xuống tiền mua một chiếc máy tập xe đạp cũ, bạn cũng nên xác định lại mục đích sử dụng và không gian diện tích nơi bạn đặt nó làm sao cho phù hợp. Nếu mục đích sử dụng của bạn là để giảm cân, bạn hãy tìm mua những loại máy có tải trọng tối đa 120kg. Đối với những dòng này, bàn đạp sẽ có 8 chế độ từ nặng tới nhẹ giúp hỗ trợ giảm cân hiệu quả và đừng quên cân đối kích thước máy tập với diện tích nhà bạn nhé.

 Lưu ý khi mua máy tập xe đạp cũ cho người già 

Tuy nhiên, nếu bạn có ý định tìm mua máy tập xe đạp cũ cho bố mẹ hay ông bà của mình thì hãy tìm những dòng máy tập có yên xe kết hợp bàn đạp diện tích rộng, kèm với đó chiều cao yên không được quá cao và có thể điều chỉnh lên xuống một cách linh hoạt. Hoặc bạn hãy tìm chọn mẫu máy tập xe đạp cũ nào có ghế tựa lưng giúp giảm thiểu các vấn đề về cột sống ở những người lớn tuổi.   

Cần lưu ý gì khi mua máy tập xe đạp cũ

Tóm gọn lại, khi mua máy tập xe đạp cũ, ngoài những hiểu biết về xe và có những tiêu chí đánh giá như đã chia sẻ ở trên, bạn nên mua máy tập cũ ở địa chỉ uy tín hoặc của người quen. Tiếp đó bạn cần quan tâm đến chế độ bảo hành còn hay đã hết hạn. Đặc biệt hãy tham khảo thật kĩ giá thành dòng máy tập xe đạp cũ mà bạn muốn mua trước khi xuống tiền nhé. 

Nên mua máy tập xe đạp cũ hay mới

Mua cũ hay mới có lẽ nó còn thuộc vào nhu cầu và khả năng tài chính của mỗi người. Nếu bạn có khả năng tài chính không dư dả thì chọn mua một chiếc máy tập cũ là một lựa chọn hợp lý, nhưng bạn phải mất thời gian tìm kiếm và phải trang bị cho mình các kiến thức đầy đủ khi mua máy cũ để tránh tiền mất tật mang. 

Mua mới hay cũ thì đều phải thật chăm chỉ luyện tập 

Còn nếu bạn có điều kiện tài chính tốt thì nên mua máy tập xe đạp mới. Khi đó, mức độ rủi ro thấp và bạn còn được hưởng chính sách bảo hành của hãng sản xuất. Và nếu bạn đang muốn tìm hiểu và mua một chiếc máy tập xe đạp mới thì hãy đến đến Đăng Quang Sport để mua hàng. Ở đây, Đăng Quang Sport có rất nhiều mẫu máy tập xe đạp rất đa dạng đến từ các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới với chế độ bảo hành hậu mãi vô cùng uy tín. Bạn có thể  đến trải nghiệm và mua sản phẩm.

Với những kinh nghiệm chia sẻ ở trên và xác định được nhu cầu tập luyện mà bạn sẽ chọn lựa cho mình được sản phẩm máy tập xe đạp cũ chất lượng và phù hợp cho bản thânNếu có bất kỳ thắc mắc hay cần hỗ trợ gì về sản phẩm, quý khách hàng có thể liên hệ với Trung Huệ Sport để được hỗ trợ một cách tốt nhất. 

Danh mục tin tức

Từ khóa

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top
02103849585
0988409666