Giỏ hàng

Thời gian và vận tốc đạp xe tập thể dục giúp giảm cân hiệu quả

Đạp xe tập thể dục là một phương pháp tập giúp giảm cân cực kỳ hiệu quả. Thế nhưng bí quyết để việc đạp xe tập thể dục trở nên hiệu quả hơn bao giờ hết là gì? Đó chính là vận tốc và thời gian luyện tập.

Cùng Thể Thao Trung Huệ đi tìm hiểu ngay Bạn đã biết: Thời gian và vận tốc đạp xe tập thể dục giúp giảm cân hiệu quả.

Đạp xe tập thể dục giúp giảm cân hiệu quả

Chắc hẳn nhiều người đã biết đạp xe tập thể dục giúp giảm cân. Đạp xe tập thể dục được biết là một bài tập cardio cực kỳ hiệu quả. Đạp xe giúp giảm mỡ toàn thân, phù hợp với những người bị thừa cân, béo phì mong muốn giảm cân.

Đạp xe tập thể dục giúp giảm cân, ngoài ra còn giúp giảm mỡ thừa, giảm lượng calo. Không chỉ vậy đạp xe còn giúp săn chắc cơ bắp, giúp cho những người thường xuyên luyện tập có vóc dáng trở nên thon thả.

Những lợi ích khác của việc đạp xe tập thể dục

Đạp xe tập thể dục không chỉ giúp giảm cân mà còn đem lại rất nhiều lợi ích cho cơ thể chúng ta.

Lợi ích đạp xe tập thể dục đem lại cho chúng ta đó là:

  • Săn chắc cơ bắp: Đạp xe thường xuyên giúp săn chắc cơ đùi và cơ mông, giúp các chị em phụ nữa sẽ có một phần hông thon thả và siêu đẹp.
  • Giúp xương khớp chắc khỏe: Việc tập thể dục với xe đạp đặc biệt tốt cho khớp gối. Đạp xe đạp tập thể dục thường xuyên sẽ giúp tăng mật độ xương và củng cố hệ xương chắc khỏe.
  • Giúp tâm trạng thoải mái: Đạp xe vào buổi sáng sớm giúp cho cơ thể tràn đầy năng lượng, thoải mái cho một ngày năng động.
  • Giúp cải thiện tim mạch: Tương tự như các bài tập cardio, khi đạp xe tim bạn sẽ đập nhanh hơn tăng cường khả năng bơm máu giúp cải thiện sức khỏe tim mạch. 
  • Tăng cường sức khỏe: Người đạp xe thường xuyên thường có sức đề kháng cao hơn so với những người không luyện tập, đạp xe giúp tăng cường sức khỏe, có sức đề kháng tốt hơn đối với các loại bệnh và virus.

Tham khảo bài viết Khám phá những tính năng đặc biệt có ở các mẫu xe đạp tập thể dục trên thị trường để hiểu rõ lí do vì sao rất nhiều tín đồ thể thao lại say mê dòng sản phẩm xe đạp tập thể dục đến vậy.

Thời gian nên đạp xe để hoàn thành quá trình giảm cân

Thông thường mọi người chỉ ước lượng thời gian đạp xe của mình. Thế nhưng các chuyên gia của Thể Thao Trung Huệ khuyên rằng thay vì sử dụng thời gian ước lượng, bạn có thể tính bằng số phút hoặc số km đã đi được.

Bắt đầu bước vào tập luyện bạn nên kiểm tra số km mình đi được trong 30 phút. Và dần dần tăng số km đi trong 30 phút đó để tăng cường độ cho việc đạp xe. 

Nếu mỗi tuần bạn có 3 buổi tập xe đạp thì nên thực hiện mỗi buổi 45-60 phút. Đối với người mới luyện tập thì thời gian nên đạp xe là 30 phút mỗi ngày và dần dần tăng cường độ hơn để cải thiện cân nặng bằng cách đạp thời gian lâu hơn với vận tốc y như cũ.

Có thể bạn quan tâm:

Vận tốc đạp xe giúp lấy lại vóc dáng săn chắc và đẹp 

Vừa rồi là thời gian, vậy vận tốc đạp xe hiệu quả là như thế nào? Đối với xe đạp thông thường bạn sẽ rất khó để biết được vận tốc đạp xe của mình. Tuy nhiên đối với xe đạp tập thể dục thì điều này trở nên rất đơn giản bởi xe đạp tập thể dục giúp bạn kiểm soát được vận tốc và thời gian đã sử dụng dễ dàng hơn nhờ có máy đo nhịp tim được lắp trên máy. 

Bạn nên đặt mục tiêu tập luyện ở 70-75% nhịp tim tối đa là phù hợp. Khi đạp xe nên hít thở sâu tránh để cơ thể bị kiệt sức hoặc hụt hơi sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như ám ảnh tâm lý về việc luyện tập.

Một số lưu ý về việc tập sai cách dẫn đến hậu quả xấu

Đạp xe đem đến rất nhiều lợi ích, điều này rất phổ thông và gần như ai cũng biết cả rồi. Thế nhưng ít những ai biết đến hậu quả xấu mà đạp xe sai cách dẫn đến nguy hại cơ thể, tập quá nhiều, tập sai tư thế..

Để tránh việc luyện tập sai cách bạn cần lưu ý: 

  • Cung cấp đủ nước cho cơ thể, chuẩn bị sẵn nước để sử dụng, tuy nhiên không nên uống quá nhiều gây xóc bụng khi tập luyện.
  • Ăn nhẹ trước 1 tiếng trước buổi tập để có nhiều năng lượng luyện tập
  • Đạp xe đúng tư thế, không nên vặn vẹo, lưng thẳng tránh vẹo cột sống
  • Giãn cơ sau khi luyện tập cường độ cao giúp cơ bắp phục hồi

Bỏ túi ngay Cẩm nang hướng dẫn sử dụng xe đạp tập thể dục đúng cách và phù hợp với cơ thể để những bài tập phù hợp nhất với thể trạng của bạn.

Sản phẩm xe đạp MOFIT - SB 018 đến từ thương hiệu nổi tiếng MOFIT là dòng sản phẩm xe đạp tập cực kỳ đời mới, với trọng lượng bánh đà 20kg và dây xích giúp cho bạn có thể lựa chọn bất cứ cường độ luyện tập nào, phù hợp với mọi thể trạng của người sử dụng. 

Hiện tại Thể Thao Trung Huệ chúng tôi chuyên bán về các dòng sản phẩm thể dục thể thao đến từ các thương hiệu nổi tiếng, mong muốn đem đến cho các bạn sản phẩm chính hãng và chất lượng, giá cả phải chăng.

Tìm hiểu chi tiết sản phẩm xe đạp MOFIT - SB 018 tại Thể Thao Trung Huệ.

Thông qua Bạn đã biết: Thời gian và vận tốc đạp xe tập thể dục giúp giảm cân hiệu quả, Thể Thao Trung Huệ hy vọng thông qua bài viết các bạn có thêm kiến thức về dòng sản phẩm xe đạp tập đa năng và lựa chọn cho mình được sản phẩm phù hợp.

Danh mục tin tức

Từ khóa

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top
02103849585
0988409666