Giỏ hàng

Bàn bóng bàn chuyên nghiệp để thi đấu gồm những tiêu chuẩn như nào?

Bóng bàn không còn là một môn thể thao xa lạ nữa mà đã thịnh hành và là một môn thể thao được sử dụng để đi thi đấu chuyên nghiệp. Bạn đam mê bóng bàn và muốn có riêng cho mình một bàn đánh bóng chuyên nghiệp, cùng chúng tôi đi tìm hiểu ngay nào.

Cùng Thể Thao Trung Huệ đi tìm hiểu Bàn bóng bàn chuyên nghiệp để thi đấu gồm những tiêu chuẩn như nào?

Thiết kế kiểu dáng mẫu bàn bóng bàn tiêu chuẩn

Thiết kế của bàn bóng bàn là một yếu tố cực kỳ quan trọng quyết định xem sản phẩm bàn bóng bàn đó có phù hợp để đi thi đấu hay không.

Thông thường bàn bóng bàn dùng trong thi đấu thường được thiết kế rất lớn có vẻ ngoài tương đối to và đồ sộ. Tuy nhiên hiện nay có rất nhiều sản phẩm bàn bóng bàn được thiết kế kiểu dáng gọn gàng hơn với bánh xe và có thể gập được cũng được Liên đoàn bóng bàn thế giới công nhận là phù hợp thi đấu chuyên nghiệp. 

Nếu bạn mong muốn sở hữu 1 chiếc bàn bóng bàn nên lựa chọn bàn có tính năng gấp gọn và di chuyển được để dễ dàng sử dụng hơn nữa có thể xếp gọn và tiết kiệm được diện tích cho ngôi nhà của mình.

Kích thước của bàn bóng bàn thi đấu chuyên nghiệp

Kích thước tiêu chuẩn của bàn bóng bàn là một yếu tố rất quan trọng. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều hàng giả, hàng nhái, biết được kích thước tiêu chuẩn của bàn bóng bàn sẽ giúp bạn mua được sản phẩm chính hãng và tránh được việc mua phải hàng giả dễ dàng hơn.

Bàn bóng bàn tiêu chuẩn thi đấu kích thước chuẩn có mặt bàn dài 274cm, rộng 152,5cm, chiều cao so với mặt đất là 76cm và độ dày tùy thuộc vào từng sản phẩm. 

Bàn bóng bàn sẽ được chia làm 2 phần bằng nhau bởi một cái lưới thẳng đứng song song với đường cuối bàn và căng suốt trên toàn bộ diện chia đôi hai bên phần bàn. Mỗi bên lưới sẽ tương ứng với một đội chơi. 

Kích thước chuẩn của bàn bóng bàn sẽ giúp bạn dễ dàng xác định sản phẩm đó có phải bàn bóng bàn chuẩn hay không.

Bề mặt bàn bóng bàn là chất liệu gỗ bền đẹp

Chất liệu bề mặt bàn bóng bàn cũng là một vấn đề bạn cần ưu tiên quan tâm tới. Chất liệu bàn bóng bàn cũng tác động một phần nào đó đến lực nảy của bóng, một vận động viên chuyên nghiệp sẽ thi đấu tốt hơn và tính được đường nảy của bóng tốt hơn nếu sử dụng sản phẩm bàn bóng bàn có mặt bàn tiêu chuẩn. Mặt bàn để thi đấu thường dùng từ chất liệu gỗ ép MDF nhẵn mịn, cứng, có độ nảy đều và thường nảy cao khoảng 23cm khi để quả bóng tiêu chuẩn rơi từ độ cao 30cm xuống mặt bàn.

Mặt bàn phải có màu sẫm đồng đều và mờ (màu xanh lá cây, xanh nước biển, hoặc đen), xung quanh mặt bàn có một đường vạch kẻ trắng rộng 2cm, mỗi vạch theo chiều dài 274cm của bàn gọi là đường biên dọc, mỗi vạch theo chiều rộng 152,5cm của bàn gọi là đường biên ngang. 

Có thể bạn quan tâm: 

Các thương hiệu bàn bóng bàn nổi tiếng trên thị trường 

Hiện nay có rất nhiều thương hiệu bàn bóng bàn nổi tiếng như là Double Fish, DHS, Xiom, Cornilleau, Rainbow, Stiga, Vinasport, Đức Long, Thiên Trường, Thăng Long…

Đây đều là những thương hiệu cực kỳ được ưa chuộng nhờ dòng sản phẩm bàn bóng bàn đến từ những thương hiệu này đều đạt tiêu chuẩn và ưu tiên được sử dụng. Thế nhưng thương hiệu bàn bóng bàn được yêu thích và hay được lựa chọn sử dụng để dùng cho thi đấu thì chắc chắn không thể bỏ qua thương hiệu Double Fish.

Ngoài ra các bạn có thể luyện tập thêm với xe đạp tập thể dục để giảm mỡ và rèn luyện sức khỏe dẻo dai hơn, tìm hiểu thêm về các sản phẩm xe đạp tập thể dục qua bài viết Tổng hợp các mẫu xe đạp tập thể dục đang thịnh hành của 3 thương hiệu nổi tiếng.

Lựa chọn nhà phân phối chính hãng sản phẩm từ Double Fish

Hiện nay Double Fish được phân phối tại rất nhiều nơi trên toàn quốc và trong đó không thể thiếu Thể Thao Trung Huệ. Chúng tôi chuyên phân phối dòng sản phẩm thể dục thể thao đến từ những thương hiệu nổi tiếng. Chúng tôi với mong muốn đem đến cho các bạn những sản phẩm chính hãng, chất lượng, giá cả phải chăng phù hợp với bất cứ ai. 

Tìm kiếm bàn bóng bàn Double Fish giá rẻ các bạn có thể lựa chọn sản phẩm bàn bóng bàn Double Fish DF-201C được thiết kế hiện đại nổi bật với màu xanh lá, bàn được làm từ chất liệu gỗ MDF cao cấp, vô cùng bền đẹp, chắc chắn.

Bàn có 8 bánh xe di chuyển linh động, kèm 4 chân bàn chống rung, chịu lực, đảm bảo sự cân bằng tốt nhất cho mặt bàn cũng như dễ dàng di chuyển trong không gian gia đình bạn.

Tìm hiểu chi tiết bàn bóng bàn Double Fish DF-201C tại Thể Thao Trung Huệ

Vừa rồi là bài viết Bàn bóng bàn chuyên nghiệp để thi đấu gồm những tiêu chuẩn như nào?, Thể Thao Trung Huệ hy vọng thông qua bài viết các bạn có thêm kiến thức về dòng sản phẩm bàn bóng bàn và lựa chọn cho mình được sản phẩm phù hợp.

Danh mục tin tức

Từ khóa

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top
02103849585
0988409666