Giỏ hàng

Liệu bạn đã biết: Kích thước tiêu chuẩn của bàn bóng bàn?

Bóng bàn là một môn thể thao người chơi buộc phải tập trung cao độ, phát bóng sang bên kia của đối thủ một cách đúng kỹ thuật. Bộ môn thể thao này đòi hỏi bạn vừa phải tập trung đầu óc vừa phải vận động cơ thể, đây là một môn thể thao cực kỳ được ưa chuộng hiện nay.

Cùng Thể Thao Trung Huệ đi tìm hiểu Liệu bạn đã biết: Kích thước tiêu chuẩn của bàn bóng bàn?

Tìm hiểu kích thước tiêu chuẩn của bàn bóng bàn 

Kích thước tiêu chuẩn của bàn bóng bàn là một yếu tố cực kỳ quan trọng để lựa chọn sản phẩm bàn bóng bàn. Tại sao nên chọn một bàn bóng bàn có kích thước tiêu chuẩn? 

Bàn bóng bàn theo kích thước tiêu chuẩn đã được Liên đoàn bóng bàn thế giới công nhận là phù hợp sử dụng trong thi đấu và sẽ dễ dàng tập luyện hơn. Hơn nữa bạn nên biết về kích thước tiêu chuẩn của bàn bóng bàn bởi hiện nay hầu như các sản phẩm bàn bóng bàn đều dựa theo con số này để sản xuất, một chiếc bàn bóng bàn không có kích thước tương tự chắc chắn không phải là sản phẩm chính hãng.

Kích thước bàn bóng bàn tiêu chuẩn thế giới hiện nay theo Liên đoàn bóng bàn thế giới quy định bàn phải có hình chữ nhật với những thông số cụ thể như sau: 

  • Chiều dài của bàn bóng bàn tiêu chuẩn: 274 cm.
  • Chiều rộng: 152.5 cm.
  • Chiều cao tính từ chân bàn tới mặt bàn: 76 cm. 
  • Chiều cao của lưới: 15.25 cm.
  • Phần lưới dài hơn mặt bàn: 15.25 cm mỗi bên. 

Kích thước bàn bóng bàn tiêu chuẩn theo feet

Thực chất bàn bóng bàn có kích thước được tính là feet vẫn không khác gì so với bàn bóng bàn tiêu chuẩn, chỉ là loại bàn bóng bàn này có đơn vị đo lường khác mà thôi. 

Đơn vị feet không được sử dụng rộng rãi tại Việt Nam. Tuy nhiên, trong bài viết này chúng tôi vẫn sẽ giới thiệu kích thước bàn bóng bàn theo feet để các bạn tham khảo.

  • Chiều dài: 9.0 ft.
  • Chiều rộng: 5.0 ft.
  • Chiều cao: 2.5 ft.
  • Phần lưới dài ra phía ngoài mặt bàn: 0.5 ft.

Mua bàn bóng bàn không khó, để mua được bàn bóng bàn phù hợp và đúng chuẩn bạn cần làm theo bài viết dưới đây Chia sẻ kinh nghiệm cách mua bàn bóng bàn đạt tiêu chuẩn và phù hợp nhu cầu.

Bàn bóng bàn có kích thước tiêu chuẩn theo inch

Ngoài tính theo cm, kích thước bàn đánh bóng bàn cũng thường được sử dụng theo đơn vị inch.

  • Chiều dài: 107.87 inches.
  • Chiều rộng: 60 inches.
  • Chiều cao: 29.92 inches. 
  • Phần lưới dài ra phía ngoài mặt bàn: 6 inches.

Khác với bàn bóng bàn feet, bàn bóng bàn inches lại được sử dụng ưa chuộng hơn tại Việt Nam và thực chất việc đổi số đo cũng chỉ giúp người mua dễ dàng nhận diện và ước lượng hơn thôi. Chứ kích thước về số liệu tiêu chuẩn của bàn bóng bàn được ghi nhận chỉ có một.

Có thể bạn quan tâm: 

Kích thước độ dày bề mặt tiêu chuẩn của bàn 

Kích thước độ dày bàn bóng bàn quyết định việc đường bóng nảy nên chi tiết này rất quan trọng. 

Bàn bóng bàn tiêu chuẩn yêu cầu kích thước độ dày mặt bàn là 19 mm.

Trong các cuộc thi tại các giải đấu quốc tế, độ dày mặt bàn được Liên đoàn bóng bàn thế giới quy định là 25 mm.

Tuy nhiên, khi mới bắt đầu chơi, bạn có thể lựa chọn các loại sản phẩm có độ dày trên 15mm là được. 

Tuy nhiên, bàn bóng có độ dày dưới 15mm sử dụng lâu sẽ dẫn tới việc chơi bóng không đạt hiệu quả và chính xác sau một thời gian sử dụng.

Việc kết hợp luyện tập nhiều bài tập kết hợp và đan xen nhau như chạy bộ, đạp xe, tập cơ.. sẽ giúp cho việc luyện tập của bạn trở nên hiệu quả hơn, tìm hiểu thêm về các thương hiệu nổi tiếng chuyên dòng sản phẩm thể dục thể thao qua bài viết 3 Thương hiệu máy chạy bộ điện sở hữu tính năng hiện đại với giá tốt - Sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn.

Tham khảo quy định tiêu chuẩn của bàn bóng bàn 

Liên đoàn bóng bàn thế giới cũng quy định cụ thể về các tiêu chuẩn chọn bàn bóng bàn như sau:

  • Mặt bàn bóng bàn yêu cầu phải phẳng và song song với mặt đất. 
  • Bàn phải tạo ra được độ nảy cho bóng đó là khoảng 23cm khi bóng đến từ độ cao 30 cm. 
  • Một bàn bóng bàn tiêu chuẩn thì điều cần thiết đó là phải được sơn màu tối. Và 4 cạnh bàn được sơn bằng đường thẳng màu trắng rộng 2 cm. 
  • Lưới bóng bàn cần được trải dài hết chiều rộng của bàn và chia bàn thành hai phần bằng nhau.
  • Trong luật bóng bàn đánh đôi (Double match) nghĩa là có bốn người chơi, yêu cầu bàn bóng bàn cần được chia thành bốn phần. Cách chia: kẻ một đường kẻ trắng rộng 3mm ở chính giữa bàn, song song với hai đường biên dọc. 

Bàn bóng bàn Double Fish Volant King là sản phẩm đã được Liên đoàn bóng bàn thế giới chứng nhận sản phẩm phù hợp để thi đấu. 4 chân bàn thiết kế vững chắc cùng trọng lượng bàn nặng 220kg giúp cố định bàn chắc chắn hơn, thiết kế với kiểu dáng hình mái vòm vừa độc đáo vừa thể hiện đẳng cấp.

Hiện nay Thể Thao Trung Huệ chuyên dòng sản phẩm thể dục thể thao đến từ các thương hiệu nổi tiếng, bàn bóng bàn Double Fish Volant King là dòng sản phẩm đến từ thương hiệu bóng bàn Song Ngư (Double Fish). 

Tìm hiểu chi tiết Bàn bóng bàn Double Fish Volant King tại Thể Thao Trung Huệ

Vừa rồi là bài viết Liệu bạn đã biết: Kích thước tiêu chuẩn của bàn bóng bàn?, Thể Thao Trung Huệ hy vọng thông qua bài viết các bạn có thêm kiến thức về dòng sản phẩm bàn bóng bàn và lựa chọn cho mình được sản phẩm phù hợp.

Danh mục tin tức

Từ khóa

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top
02103849585
0988409666