Giỏ hàng

Tất tần tật về bàn bóng bàn tiêu chuẩn mà bạn đừng bỏ lỡ

Trong bài viết dưới đây Thể Thao Trung Huệ sẽ đem đến đầy đủ tất cả thông tin về một sản phẩm bàn bóng bàn tiêu chuẩn phù hợp sử dụng với bất cứ ai. 

Tất tần tật về bàn bóng bàn tiêu chuẩn mà bạn đừng bỏ lỡ cùng Thể Thao Trung Huệ đi tìm hiểu ngay nhé!

Bàn bóng bàn có mấy loại?

Hiện nay có 3 sản phẩm bàn bóng bàn phổ biến bên ngoài thị trường. Các loại bàn bóng bàn này đều có mục đích sử dụng riêng của từng loại khác nhau.

Bàn bóng bàn tiêu chuẩn

Bàn bóng bàn mini

Bàn đánh bóng bàn siêu nhỏ

Bàn bóng bàn tiêu chuẩn là loại bàn phổ biến nhất thường hay được sử dụng trong việc rèn luyện, luyện tập phổ thông và khi sử dụng thi đấu chuyên nghiệp. Kích thước của loại bàn này là: rộng 1525mm, dài 2740mm, cao 760mm, lưới cao 152,5mm, phần nhô ra của lưới 152,5mm.

Bàn bóng bàn mini là loại bàn bóng bàn trẻ em phù hợp dùng cho các em có cơ hội tiếp xúc với bộ môn bóng bàn từ sớm. Kích thước của loại bàn này đúng như tên gọi của nó mini với kích thước nhỏ hơn: rộng 710mm, dài 1520mm, cao 760mm.

Bàn đánh bóng bàn siêu nhỏ: là loại bàn được thiết kế dùng cho mục đích giải trí. Kích thước của bàn bóng bàn siêu nhỏ: rộng 200mm, dài 300mm, cao 50mm.

Tìm hiểu các kiểu thiết kế bàn đạt tiêu chuẩn 

Thiết kế bàn bóng bàn gồm 2 phần chính là mặt bàn và chân bàn. Do mặt bàn rất quan trọng khi mua bàn đánh bóng bàn, bạn cần lưu ý đến chất liệu, độ dày mặt bàn và độ nảy của bóng để lựa chọn được sản phẩm phù hợp. 

Về kiểu dáng của bàn đánh bóng bàn cũng rất đa dạng, có loại cố định, có loại có thể gấp gọn khi không di chuyển, có loại có thể di chuyển được. Tùy vào vị trí, không gian mà bạn muốn sử dụng để lựa chọn sản phẩm cho phù hợp.

Và thông thường bàn đánh bóng bàn thường có màu xanh sẫm hoặc đen. Trên mặt bàn màu sẫm đồng đều và mờ, màu không quá chìm cũng không quá chói để tránh bị mỏi mắt và tạo các phản xạ quan sát tốt khi đi bóng.

Tham khảo thêm về bài viết nói về thiết kế tiêu chuẩn của bàn bóng bàn như là Tìm hiểu về kích thước, chất liệu và thiết kế tiêu chuẩn của bàn bóng bàn.

Chất liệu gỗ công nghiệp được dùng làm bàn 

Chất liệu bề mặt bàn bóng bàn thường là 2 chất liệu gỗ chính như gỗ MDF và gỗ ép.

  • Gỗ MDF: là loại mặt bàn tốt nhất với chất liệu gỗ nguyên khối, gỗ tốt chất lượng. Mặt bàn bóng bàn chắc chắn, độ nảy chuẩn và đều, không bị cong vênh, bền bỉ theo thời gian.
  • Gỗ ép: gỗ ép, gỗ dán là chất liệu tương đối bình thường, nếu để ngoài trời nắng dễ bị cong vênh. 

Có thể nói nói là mặt bàn làm từ gỗ ép kém hơn nhiều so với gỗ MDF.

Có thể bạn quan tâm: 

Kích thước của bàn bóng bàn tiêu chuẩn 

Kích thước tiêu chuẩn của bàn bóng bàn đã được Liên đoàn bóng bàn thế giới công bố rất rõ đó chính là: Mặt bàn hình chữ nhật với kích thước chiều dài 274cm, rộng 152.5cm, chiều cao so với mặt đất là 76cm còn độ dày sẽ phù thuộc vào từng sản phẩm từ 18ly đến 30ly. Chiều cao của lưới là 15.25 cm. Đối với phần lưới dài hơn mặt bàn sẽ dài 15.25 cm mỗi bên. 

Ngoài ra các bạn có thể luyện tập thêm với xe đạp tập thể dục để giảm mỡ và rèn luyện sức khỏe dẻo dai hơn, tìm hiểu thêm về các sản phẩm xe đạp tập thể dục qua bài viết Tổng hợp các mẫu xe đạp tập thể dục đang thịnh hành của 3 thương hiệu nổi tiếng.

Các loại hãng bàn bóng bàn uy tín trên thị trường

Hiện trên thị trường Việt Nam có rất nhiều hãng cung cấp sản phẩm bàn đánh bóng bàn, nhưng những hãng tiêu biểu đáng chú ý nhất phải kể đến như: bàn bóng bàn DHS, Double Fish, Vinasport, Đức Long, Thăng Long…

Thế nhưng được yêu thích và lựa chọn nhất chắc chắn phải kể đến các sản phẩm bàn bóng bàn của Double Fish. Double Fish được biết đến là thương hiệu chuyên về các sản phẩm bàn bóng bàn cực kỳ nổi tiếng và luôn được lựa chọn để sử dụng cho các cuộc thi như Olimpic Bắc Kinh năm 2008, Quảng Châu Asian Games 2010, Singapore Youth Olympic Games 2010.. Và đến nay sản phẩm của thương hiệu này vẫn luôn nhận được rất nhiều lời khen và đánh giá tốt của người dùng Việt Nam.

Thể Thao Trung Huệ đang bán bàn bóng bàn Double Fish chính hãng, chất lượng, giá cả cực kỳ phải chăng. Bàn bóng bàn MOFIT 99/3 có khóa compa và khóa bánh xe, mang đến sự vững chắc cho bàn bóng bàn, giúp bàn không bị xô lệch khi chơi. Có cấu tạo chân bàn thẳng với độ dày chắc chắn, được làm từ chất liệu khung thép cao cấp, siêu bền, chịu lực vững chắc, giữ cho bàn luôn được ổn định bởi 4 chân trụ phù hợp cho việc tập luyện và thi đấu.

Tìm hiểu chi tiết bàn bóng bàn Double Fish DF-203M tại Thể Thao Trung Huệ

Vừa rồi là bài viết Tất tần tật về bàn bóng bàn tiêu chuẩn mà bạn đừng bỏ lỡ, Thể Thao Trung Huệ hy vọng thông qua bài viết các bạn có thêm kiến thức về dòng sản phẩm bàn bóng bàn và lựa chọn cho mình được sản phẩm phù hợp.

Danh mục tin tức

Từ khóa

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top
02103849585
0988409666