Giỏ hàng

Tổng hợp 5 bài tập với giàn tạ đa năng giúp mang lại cơ thể khỏe khoắn

Giàn tạ đa năng là sản phẩm được nhiều người yêu thích bởi tính đa dụng, có thể sử dụng với nhiều bài tập và nhiều phần mô cơ khác nhau, được các Gymer yêu thích và lựa chọn. 

Cùng Thể Thao Trung Huệ tìm hiểu ngay Tổng hợp 5 bài tập với giàn tạ đa năng giúp mang lại cơ thể khỏe khoắn.

Giàn tạ đa năng là gì?

Giàn tạ đa năng là gì? Là sản phẩm giàn tạ bạn thường có thể thấy ở phòng tập Gym. Giàn tạ đa năng là dụng cụ đa năng giúp luyện tập các phần cơ trên cơ thể như tập xô, tập ngực, tập tay... Sản phẩm này thường rất được yêu thích bởi các Gymer do có nhiều cách luyện tập đa dạng và khác nhau.

Ngoài việc có sự luyện tập đa dạng như tại phòng tập Gym thì giàn tạ đa năng tại nhà nổi trội hơn nhờ có thiết kế nhỏ gọn, gọn gàn, tiết kiệm không gian, cực kỳ phù hợp lắp đặt cho gia đình.

Lợi ích của thói quen sử dụng giàn tạ 

Lợi ích của giàn tạ đa năng đem lại rất nhiều, vừa tiện dụng lại giúp tăng cường sức khỏe:

  • Giúp cơ thể săn chắc: Điều này không cần bàn cãi nữa bởi bất cứ dụng cụ thể dục thể thao nào cũng đều hỗ trợ người sử dụng nhanh chóng giảm mỡ, săn chắc cơ bắp. Để có được cơ thể săn chắc khỏe đẹp bạn cần phải kết hợp việc luyện tập và ăn uống điều độ mới nhanh chóng đạt được kết quả.
  • Tăng cường sức khỏe: Tập luyện thể thao thường xuyên nhất là tập cùng giàn tạ đa năng có tác dụng rất tốt đối với quá trình trao đổi chất. Kích thích cơ thể tiết ra các hormone có lợi. Làm chậm quá trình lão hóa, tốt cho sức khỏe tim mạch, huyết áp.
  • Giúp giảm mỡ, có được vóc dáng cân đối: Không chỉ thích hợp cho cả nam và nữ có thể trạng bình thường muốn ổn định cân nặng. Giàn tạ đa năng còn là lựa chọn tuyệt vời cho những người có sắc vóc kém. Người gầy muốn tăng cân, cải thiện hình thể. Bên cạnh đó, giàn tạ đa năng còn giúp cho người gầy yếu nâng cao sức khỏe. 

Tìm hiểu thêm về sản phẩm ghế tập tạ cũng rất phù hợp cho những ai có mong muốn tập Gym tại nhà qua bài viết Những điều bạn cần lưu ý khi sử dụng ghế tập tạ đa năng. 

5 bài tập với giàn tạ đa năng đơn giản mà hiệu quả

Bài tập với giàn tạ đa năng thì có rất nhiều, thế nhưng hôm nay Thể Thao Trung Huệ sẽ nói đến 5 bài tập phổ biến nhất được nhiều người ưa chuộng.

  • Bài tập gánh tạ giúp săn chắc cơ mông và đùi: Sử dụng 1 lượng tạ phù hợp với bản thân, đặt đòn tạ lên vai, hai tay nắm chắc vào đòn tạ đúng vị trí, hạ thấp xuống cho tới khi đùi vuông góc với sàn, giữ nguyên tư thế 1-2s, sau đó đứng lên và lặp lại động tác 8-12 lần, tập 3-4 hiệp.
  • Đẩy ngực với giàn tạ đa năng: Nằm lên ghế, cầm tạ đúng vị trí, nâng tạ lên cho tới khi cánh tay thẳng đứng rồi hạ xuống cho tới khi gần chạm ngực. Tiếp tục lập lại động tác trên từ 8-10 lần mỗi hiệp. Nghỉ từ 60-90 giây mỗi hiệp rồi tiếp tục lặp lại.
  • Bài tập kéo xô giúp phát triển xô: Dùng 2 tay nắm chắc thanh kéo, lòng bàn tay hướng về phía trước. Hai cánh tay mở rộng hơn vai, thân hình hơi nghiêng về phía sau khoảng 30 độ. Bạn dùng cơ xô để kéo tay cầm xuống cho tới khi thanh kéo gần chạm ngực. Giữ tư thế này trong một giây để tăng hiệu quả luyện tập. Sau đó trở lại tư thế ban đầu. 
  • Bài tập cơ tay: Hai tay cầm chắc thanh cầm, kéo thanh cầm cho tới khi gần chạm người thì giữ lại trong khoảng một giây, sau đó, đưa thanh cầm trở lại vị trí ban đầu. Thực hiện động tác này 8-12 lần mỗi hiệp.
  • Bài tập đá đùi: Ngồi lên ghế, hai tay bám vào đệm ghế, hai bàn chân đặt thoải mái hai bên sao cho bàn chân vuông góc với cẳng chân, dùng cơ đùi để nâng chân lên cao cho tới khi cẳng chân song song với mặt đất. Giữ nguyên tư thế này trong một giây. Thực hiện 10-15 lần/ hiệp.

Có thể bạn quan tâm: 

Cách mua giàn tạ đa năng tại nhà chất lượng 

Cách chọn giàn tạ đa năng chính hãng không khó, bạn cần chú ý tới yêu cầu của bản thân, xem nó có phù hợp như mong muốn của bạn không? Giá cả sản phẩm ra sao? Kích cỡ như thế nào?

Tìm hiểu ngay giàn tạ đa năng của Thể Thao Trung Huệ, chúng tôi chuyên cung cấp dụng cụ thể dục thể thao chất lượng mà giá rẻ, đa dạng.

Giàn tạ thiên trường K8 có khung chính được làm từ thép hộp 70 x 50mm, dày 1.8mm, chịu lực tốt và sơn tĩnh điện chống rỉ sét. Giàn tạ thiên trường K8 có hệ thống kéo xô được làm cực kỳ chắc chắn, sử dụng bánh xe và dây cáp chuyên dụng giúp đảm bảo độ bền khi tập luyện, cũng như đảm bảo sự an toàn của người sử dụng.

Tìm hiểu chi tiết giàn tạ thiên trường K8 tại Thể Thao Trung Huệ

Vừa rồi là bài viết Tổng hợp 5 bài tập với giàn tạ đa năng giúp mang lại cơ thể khỏe khoắn, Thể Thao Trung Huệ hy vọng thông qua bài viết các bạn có thêm kiến thức về dòng sản phẩm giàn tạ đa năng và lựa chọn cho mình được sản phẩm phù hợp.

Danh mục tin tức

Từ khóa

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top
02103849585
0988409666