Giỏ hàng

Các bài tập bụng giúp giảm mỡ thừa được chia sẻ từ bởi huấn luyện viên

Thực hiện các bài tập bụng giúp giảm mỡ thừa thường xuyên là cách tốt nhất để nam nữ sở hữu cho mình chiếc eo thon gọn và săn chắc tự nhiên. Trong phạm vi bài viết này, Đăng Quang Sport sẽ chia sẻ cho bạn các bài tập hiệu quả cũng các sai lầm trong quá trình luyện tập từ huấn luyện viên.

Tập gì để giúp giảm mỡ bụng nhanh

Giảm mỡ thừa để sở hữu vòng eo thon gọn và cơ bụng 6 múi là mục tiêu cơ bản được nhiều người đặt ra khi tham gia các bài tập bụng. Thực tế, đây là một trong những vùng khó loại bỏ nhất trên cơ thể con người và để đạt hiệu quả thực sự không hề dễ dàng. 

các bài tập bụng

Các bài tập bụng giúp giảm mỡ thừa hiệu quả

Theo các huấn luyện viên thi để có thể đánh bay mỡ thừa ở vùng bụng bạn cần phải thường xuyên thực hiện các bài tập gập bụng và kết hợp với chế độ ăn uống khoa học. Nghiên cứu chỉ ra rằng, béo bụng tiềm ẩn nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm như: mỡ máu, tim mạch,...

Bên cạnh đó, tình trạng này còn trở thành nỗi ám ảnh muôn thuở với bất kỳ ai. Ngoài ăn kiêng, thì áp dụng phương pháp tập luyện đúng cách sẽ giúp bạn sở hữu cơ bụng khỏe khoắn, quyến rũ cùng một vòng eo thon gọn.

Các bài tập bụng giảm mỡ thừa nhanh nhất

Như vậy có thể thấy rằng việc tập luyện có sức ảnh hưởng khá lớn đến quá trình giảm mỡ thừa tại vùng bụng cho cả nam lẫn nữ. Dưới đây sẽ là các bài tập bụng cơ bản giúp đốt cháy tối đa năng lượng calo nhằm lấy lại vòng eo con kiến, bao gồm: 

Các bài tập giúp giảm mỡ thừa nhanh chóng

Các bài tập giúp giảm mỡ thừa nhanh chóng

Bài tập Plank cơ bản.

Plank là bài tập tương đối đơn giản và mang lại hiệu quả cao khi sử dụng tập luyện thường xuyên giúp đánh bay mỡ bụng. Theo kinh nghiệm thì một phút của bài tập này sẽ tương đương với quá trình thực hiện 60 lần gập cơ bụng. Để thực hiện bạn hãy làm theo các bước sau đây: 

  • Bước 1: Trong tư thế nằm sấp trên sàn, bạn để 2 khuỷu tay chống xuống và vuông góc dưới vai làm sao cho khoảng cách 2 tay rộng bằng vai.

  • Bước 2: Duỗi thẳng chân về phía sau và nhón 2 mũi chân lên rồi nâng người lên cao để cho toàn bộ thân tạo thành một đường song song với sàn. Lúc này, toàn bộ cơ thể từ đầu, lưng đến gót chân của bạn tạo thành một đường thẳng.

  • Bước 3: Hít thở đều và giữ nguyên tư thế này ít nhất 30 giây mỗi lần tập. Đồng thời tăng thời gian tập động tác này theo số buổi nhằm mang lại hiệu quả giảm mỡ bụng cao.

Bài tập Plank Hip Twist

Plank Hip Twist là bài tập giảm mỡ bụng biến thể của Plank có tác dụng gây tiêu hao mỡ thừa rất tốt để sở hữu vòng eo thon gọn. Tuy nhiên, phương pháp này được đánh giá là có độ khó cao hơn nhưng lại mang đến kết quả nhanh hơn. Để thực hiện bạn hãy làm theo các bước sau đây: 

Bài tập Plank Hip Twist

Bài tập Plank Hip Twist

  • Bước 1: Trong tư thế Plank cơ bản, bạn chống 2 khuỷu tay và 2 mũi chân lên sàn để toàn bộ cơ thể duỗi thẳng song song với sàn nhà.

  • Bước 2: Xoay hông của mình sang bên trái rồi quay trở lại vị trí ban đầu kết hợp tiếp tục xoay sang bên phải.

  • Bước 3: Thực hiện liên tục động tác này luân phiên ở 2 bên trong vòng 1 phút và chú ý luôn để phần lưng thẳng, không được để bụng chạm mặt sàn.

Bài tập T Side Plank

Một biến thể khác của Plank là T Side Plan với khả năng tác động trực tiếp lên vùng cơ bụng nhằm đốt cháy mỡ thừa nhanh chóng. Theo chia sẻ thì đây là bài tập thể dục giảm mỡ bụng dưới tương đối đơn giản và được nhiều yêu thích thực hiện. Để bắt đầu bạn hãy làm theo các bước sau đây: 

  • Bước 1: Ngồi nghiêng trên sàn bên phải kết hợp tay phải chống lên sàn. Sau đó, duỗi thẳng 2 chân và nâng hông lên cao để từ vai đến mắt cá chân tạo thành một đường thẳng.

  • Bước 2: Giữ thăng bằng cho cơ thể bằng cánh tay phải sao cho cẳng tay vuông góc với vai.

  • Bước 3: Cánh tay trái duỗi thẳng lên cao sao cho vuông góc với sàn và giữ tư thế này trong 30 giây. Sau đó đổi bên tay để thực hiện cho bên còn lại.

Bài tập Reverse Plank with Leg Raise

Đây là một bài tập nâng cao của Plank vừa có tác dụng tăng mạnh sức cho toàn bộ cơ thể vừa giúp giảm mỡ bụng hiệu quả. Mặc dù, đây là bài tập tương đối khó thực hiện nhưng nếu áp dụng thường xuyên sẽ cho ra kết quả vô cùng tuyệt vời. Các bước cơ bản để thực hiện sẽ bao gồm: 

  • Bước 1: Ngồi lên sàn nhà, sử dụng 2 tay chống ra đằng sau và duỗi chân thẳng về phía trước.

  • Bước 2: Nâng phần hông lên cao làm sao để từ cổ đến vai tạo thành một đường thẳng. Kết hợp cùng động tác đá chân phải lên cao khoảng 90 độ so với cơ thể.

  • Bước 3: Hạ chân phải xuống và tiếp tục thực hiện quá trình này đối với chân trái. Luyện tập động tác liên tục cho 2 chân trong vòng 1 phút.

Những sai lầm khi sử dụng các bài tập bụng giảm mỡ thừa cần tránh

Mặc dù đều là những động tác được các chuyên gia đánh giá cao, tuy nhiên vẫn có không ít người áp dụng các bài tập bụng trên không đạt hiệu quả cao. Nếu bạn cũng gặp tình trạng tương tư thì rất có thể là đang mắc phải các sai lầm dưới đây: 

Sai lầm khi sử dụng các bài tập bụng cần tránh

Sai lầm khi sử dụng các bài tập bụng cần tránh

Nhịn ăn hoàn toàn.

Thực tế, việc nhịn ăn hoàn toàn không giúp cải thiện mỡ thừa mà còn gây tình trạng mệt mỏi, chóng mặt, đau đầu,...Do đó, bạn cần 1 kế hoạch giảm cân lâu dài bao gồm cả chế độ dinh dưỡng phù hợp cùng chương trình luyện tập vừa sức. Đồng thời, hãy chia thành nhiều bữa ăn nhỏ và bổ sung đủ 4 nhóm chất gồm: Protein, carbs có lợi, chất béo lành mạnh, rau xanh, trái cây

Lạm dụng thực phẩm bổ sung/thuốc giảm cân

Tác dụng chủ yếu của các thực phẩm này là giảm lượng nước tích trữ thay vì chất béo trong cơ thể. Chính vì vậy, hoàn toàn không có bất kỳ sản phẩm hỗ trợ nào có thể thay thế việc tập thể dục thường xuyên, ăn uống điều độ và cung cấp đầy đủ nước.

Lạm dụng thực phẩm bổ sung khi luyện tập

Lạm dụng thực phẩm bổ sung khi luyện tập

Ngủ không đủ giấc

Thiếu ngủ chính là nguyên nhân hàng đầu khiến tình trạng tích lũy mỡ thừa ở bụng tăng lên. Do đó, hãy hình thành thói quen ngủ ít nhất 7-8 tiếng/đêm thay vì mải mê lướt web, xem phim đến khuya. Hãy tận dụng quỹ thời gian trước khi ngủ để ngồi thiền hoặc đọc 1 cuốn sách hay sẽ giúp bạn đi vào giấc ngủ ngon hơn.

Trên đây là toàn bộ hướng dẫn chi tiết các bài tập bụng được đánh giá là đơn giản và hiệu quả nhất giúp mang lại vòng hai săn chắc cùng sức khỏe tốt. Bên cạnh đó, Đăng Quang Sport là địa chỉ bán dụng cụ tập bụng uy tín với đầy đủ mẫu mã, giá thành. Do đó, nếu có nhu mua sử dụng tại nhà bạn có thể tìm hiểu tại đây.


 

Danh mục tin tức

Từ khóa

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top
02103849585
0988409666