Giỏ hàng

Cẩm nang hướng dẫn sử dụng xe đạp tập thể dục đúng cách và phù hợp với cơ thể

Xe đạp tập thể dục là một sản phẩm cực kỳ được ưa chuộng và yêu thích nhất là đối với chị em phụ nữ bởi những lợi ích mà xe đạp tập thể dục đem lại không thể phủ nhận được. 

Cùng Thể Thao Trung Huệ đi tìm hiểu ngay Cẩm nang hướng dẫn sử dụng xe đạp tập thể dục đúng cách và phù hợp với cơ thể. 

Tìm hiểu tác dụng của thói quen tập xe đạp tại nhà

Việc đạp xe mỗi ngày mang lại rất nhiều lợi ích cho cơ thể. Lợi ích của xe đạp tập thể dục đối với cơ thể của chúng ta đó là:

  • Tăng cường sức khỏe
  • Giúp cơ thể dẻo dai, bền bỉ hơn
  • Giúp kiểm soát cân nặng
  • Giúp săn chắc cơ bắp
  • Đẩy lùi lão hóa
  • Chống ung thư

Với nhiều lợi ích xe đạp tập thể dục còn cực kỳ tiện lợi so với việc đạp xe bên ngoài như là tiết kiệm được thời gian, chủ động được thời gian luyện tập, không cần lo lắng về việc xe đạp bị thủng lốc hay hỏng hóc.

Các loại xe đạp tập thể dục phổ biến hiện nay 

Hiện nay các loại xe đạp tập thể dục phổ biến được ưa chuộng có tới 4 loại khác nhau: 

  • Xe đạp tập thể dục không có yên
  • Xe đạp tập thể dục có yên
  • Xe đạp tập thể dục cố định yên nhỏ
  • Xe đạp tập thể dục có ghế dựa lưng

Mỗi sản phẩm được Thể Thao Trung Huệ kể tên vừa rồi đều là những sản phẩm hiện nay đang được ưa chuộng trên thị trường, tuy nhiên tùy vào nhu cầu sử dụng của của mỗi người mà lựa chọn sản phẩm phù hợp với bản thân. 

Hướng dẫn điều chỉnh xe đạp tập thể dục tại nhà

Cách điều chỉnh xe đạp tập thể dục để bạn có một buổi tập hiệu quả đó là: 

  • Điều chỉnh chỗ ngồi theo chiều cao của bạn: Bạn nên điều chỉnh chỗ ngồi (yên xe) phù hợp với cơ thể của bạn hoặc người sẽ tập cùng xe. Cụ thể dễ hiểu nhất đó là khi chân được duỗi thẳng ra cũng chính là lúc bàn đạp của xe ở xa nhất, chân không cần phải với mà vẫn sẽ cảm thấy thật thoải mái với bàn đạp. Đối với chỗ ngồi bàn đạp nằm ở mức thấp nhất là khi đầu gối của bạn chỉ uốn cong nhẹ và vẫn cảm thấy thoải mái. 
  • Điều chỉnh tay lái: Đây là một trong những bước quan trọng đối với chiều cao của người tập cùng xe đạp tập thể dục. Việc điều chỉnh tay lái phù hợp sẽ giúp bạn khi tập không bị nghiêng về phía trước và có tư thế thoải mái nhất. 
  • Điều chỉnh dây đai bàn đạp để chân của xe: Trước hết bạn hãy đi giày vào chân sau đó điều chỉnh đai giữ chân để cho chân cảm thấy thoải mái nhất. Dây đai cũng chỉ nên đeo vừa khít chứ không nên để quá chặt. 

Có thể bạn quan tâm: 

Hướng dẫn cách sử dụng xe đạp tập thể dục đúng cách 

Sử dụng xe đạp tập đúng cách không khó, nhưng cách sử dụng se đạp tập hiệu quả yêu cầu bạn phải chú ý những điều sau đây: 

  • Tư thế chuẩn bị đạp xe: cơ thể hơi nghiêng về phía trước, hai tay duỗi thẳng đồng thời bụng hóp chặt, thở bằng bụng. Chú ý tới ha đùi phải song song với thanh ngang của xe, phần đầu gối và hông phối hợp nhịp nhàng cùng nhịp điệu khi đạp xe.
  • Động tác đạp xe tốt nhất: Việc đạp xe chuẩn là bao gồm 4 động tác phối hợp thống nhất: đạp, kéo, nâng, đẩy. Khi chân đạp xuống dưới, bàn chân sẽ co lại để kéo lên, sau đó nâng bàn đạp và đẩy xuống thì mới hoàn thành tròn một nhịp. 
  • Bám vào tay vịn ổn định: Khi bạn tập hãy chú ý tới phần tay bám vào tay vịn một cách ổn định. Việc này tránh được sự mệt mỏi khi đang tập và mang lại hiệu quả hơn.
  • Nhịp thở khi đạp xe cũng quan trọng: Bạn cần phải nhớ kết hợp đạp xe với việc thở sâu, hít thật mạnh và thở ra nhẹ nhàng điều này mang tới lợi ích lớn cho tim, phổi.
  • Đạp xe bằng lòng bàn chân: Tốt hơn cả là để chính giữa lòng bàn chân tiếp xúc hoàn toàn với bàn đạp. Do ở lòng bàn chân có huyệt thông truyền do đó trong quá trình đạp xe huyệt này sẽ được xoa bóp giúp việc luyện tập cũng khiến bạn xả stress, dễ chịu hơn.

Tìm kiếm đơn vị cung cấp xe đạp tập thể dục tại nhà uy tín

Đơn vị cung cấp xe đạp tập tại nhà chính hãng có rất nhiều, đặc biệt phải kể đến chúng tôi, Thể Thao Trung Huệ luôn phân phối về dòng sản phẩm máy tập thể dục thể thao chính hãng đến từ các thương hiệu nổi tiếng AGURI, MOFIT, Thiên Trường..

Sản phẩm xe đạp tập Tokado TK 007 đến từ thương hiệu Thiên Trường nổi tiếng sử dụng hệ thống chuyển động bằng bánh đà lớn 13kg kết hợp với dây curoa cực êm có tác dụng giúp người sử dụng tùy ý điều chỉnh độ nặng nhẹ của bài tập. Khung của sản phẩm được làm từ dây thép cực dày và chắc chắn, có khả năng chịu được tải trọng người tập rất lớn và đặc biệt sản phẩm được sơn tĩnh điện cao cấp chống rỉ sét, bong tróc, sử dụng cực kỳ bền.

Tìm hiểu chi tiết xe đạp tập Tokado TK 007 tại Thể Thao Trung Huệ

Vừa rồi là bài viết Cẩm nang hướng dẫn sử dụng xe đạp tập thể dục đúng cách và phù hợp với cơ thể, Thể Thao Trung Huệ hy vọng thông qua bài viết các bạn có thêm kiến thức về dòng sản phẩm xe đạp tập thể dục và lựa chọn cho mình được sản phẩm phù hợp.

Danh mục tin tức

Từ khóa

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top
02103849585
0988409666