Giỏ hàng

Liệu bạn đã biết gì về đòn tạ tay chưa? - Những bước tập sai cách gây nên hậu quả nghiêm trọng

Đòn tạ tay là một sản phẩm không thể nào thiếu trong phòng tập Gym hay phòng tập gia đình cũng những người yêu thích thể hình. Nếu bạn muốn sở hữu một thân hình thon gọn, săn chắc cơ bắp lý tưởng thì chắc chắn không thể bỏ qua các bài tập với đòn tạ.

Cùng Thể Thao Trung Huệ đi tìm hiểu ngay các kiến thức cơ bản về đòn tạ tay để có thể sử dụng chúng đúng cách tránh chấn thương bạn nhé.

Đòn tạ là dụng cụ gì?

Đòn tạ là gì? Đòn tạ còn được biết đến bằng rất nhiều những tên gọi khác như tạ đòn, thanh tạ đòn, đòn tạ tay, thanh đòn tạ,... 

Thiết bị này thường được làm từ chất liệu inox có độ bền cao do thanh đòn tạ được sử dụng để thực hiện các bài luyện tập liên quan đến tay, vai, lưng,… nên nó sẽ có cường độ sử dụng rất cao.

Kích thước thông thường của thanh đòn tạ

Kích thước của đòn tạ thông thường thường tương đối đa dạng, vì thanh đòn tạ có 5 kích thước chính, tùy vào mục đích sử dụng của mình để người mua lựa chọn kích cỡ khác nhau.

Các loại thanh đòn tạ có chiều dài từ 35cm cho đến 2m2, trong đó phổ biến nhất là:

  • Đòn tạ tay 35cm
  • Đòn tạ 1m2
  • Đòn tạ 1m8
  • Đòn tạ 2m
  • Đòn tạ 2m2

Hầu hết các sản phẩm đòn tạ đều được làm từ inox nên trọng lượng của nọ chủ yếu phụ thuộc vào chiều dài của thanh đòn tạ. Thanh đòn tạ càng dài thì càng nặng, ví dụ thanh đòn tạ 35cm chỉ có cân nặng 1,3kg trong khi đó đòn tạ 1m2 nặng 5,5 kg,... 

Thông thường đòn tạ thường sử dụng chung với các loại ghế tạ đa năng giúp người tập có thể luyện tập nhiều bài khác nhau, phát triển toàn diện các nhóm cơ trên cơ thể.

Nên sử dụng loại đòn tạ nào cho phù hợp?

Tập luyện đòn tạ tay có nhiều cách thức và kỹ thuật, cũng chính vì vậy có rất nhiều sản phẩm đòn tạ tay tùy cho nhu cầu sử dụng của các bạn.

Đòn tạ ngang

Đòn tạ chữ H

Đòn tạ chữ Z

Dụng cụ này sẽ giúp bạn có thể tập luyện được những bài tập cơ bắp cho tay, vai và ngực để bạn có được một thân hình vạm vỡ hơn, đẹp hơn. Được gia công kỹ lưỡng từ chất liệu inox hoặc thép mạ inox, có độ cứng cao.

Các bài tập thể với đòn tạ chữ H rất nặng, vì vậy nó thích hợp cho những người tập chuyên nghiệp hơn là những người mới tập. Đây là loại đòn tạ chuyên dụng cho các bài tập nâng cao tại phòng tập hoặc tại nhà. 

Đòn tạ chữ Z hay còn được gọi là đòn tạ cong, đòn tạ ziczac,... là sản phẩm được thiết kế uốn theo hình sin (theo hình chữ Z), được làm từ chất liệu thép cao cấp không rỉ sét và có ren xoắn ốc ở 2 đầu dùng làm chốt an toàn giúp giữ bánh tạ trong quá trình tập.

Có thể bạn quan tâm: 

Những bước tập đòn tạ sai cách khiến cơ thể gặp nguy 

Có 4 sai lầm người tập thanh đòn tạ thường hay mắc phải và tương đối nguy hiểm, đọc ngay những kiểu tập đòn tạ sai cách dưới đây để hiểu hơn và tránh xảy ra với bản thân bạn nhé!

  • Khoảng cách cầm tay không đúng: Khoảng cách cầm tay không đúng sẽ ảnh hưởng đến sự tác động đến nhóm cơ ngực của bạn. Khoảng cách cầm tay đúng là khi bạn đưa tạ xuống, ống tay (cánh tay từ cùi chỏ tới cổ tay) phải vuông góc với mặt đất. Khi đẩy thẳng lên cũng theo phương vuông góc với mặt đất. 
  • Tốc độ xuống và lên tạ: Nguyên tắc đẩy tại đòn là khi đòn tạ hạ xuống đến ngực mình thì cần xuống chậm và lên nhanh.
  • Vị trí rơi của tạ: Ngực của chúng ta chi làm 3 vị trí: trên, giữa và dưới. bạn tập cho phần cơ nào thì đòn tạ phải rơi ở đúng vị trí đó.
  • Khóa khớp: hông khóa khớp cùi chỏ tức là khi bạn đẩy tạ lên tay không nên để theo một đường thẳng như khi duỗi thẳng tay, mà giữ một độ cong an toàn.
  • Vị trí thanh đòn: Trong quá trình đẩy thanh đòn, thanh đòn phải ngang và cân bằng, không chéo không lệch giữa hai bên.

Để tránh chấn thương trong quá trình tập luyện, bạn đọc có thể tham khảo những bài tập tạ đúng cách mà chúng tôi đã chia sẻ ngay tại đây nhé.

Lựa chọn thanh đòn tạ chất lượng cao với giá tốt 

Tìm kiếm sản phẩm đòn tạ chính hãng chất lượng cao tại chúng tôi Thể Thao Trung Huệ. Chúng tôi chuyên về dòng sản phẩm thể dục thể thao với mong muốn đem đến cho các bạn sản phẩm chất lượng chính hãng nhưng giá cả phải chăng. 

Đòn tạ tay tại Thể Thao Trung Huệ được đúc đặc từ gang mạ kẽm, có ốc vặn ở cả hai đầu để giữ tạ khi lắp và có chiều dài 35cm, đường kính phù hợp sử dụng để lắp bánh tạ phi 30.  Đây là mẫu đòn tạ chuyên dùng cho tạ tay tháo lắp và được rất nhiều người yêu thích, sử dụng khi tập thể dục hoặc tập Gym tại nhà, phòng tập Gym bình dân.

Vừa rồi là bài viết Liệu bạn đã biết gì về đòn tạ tay chưa? - Những bước tập sai cách gây nên hậu quả nghiêm trọng, Thể Thao Trung Huệ hy vọng thông qua bài viết các bạn có thêm kiến thức về dòng sản phẩm đòn tạ tay và lựa chọn cho mình được sản phẩm phù hợp.

Danh mục tin tức

Từ khóa

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top
02103849585
0988409666