Giỏ hàng

Tập hít xà đơn đúng chuẩn và hiệu quả giúp tăng chiều cao cho người mới bắt đầu

Hít xà đơn là một trong những phương pháp tập luyện tuyệt vời mang đến cho bạn cơ thể săn chắc cùng một đôi tay khỏe mạnh và đánh bật lượng mỡ thừa ở bụng. Tuy nhiên, để mang lại hiệu quả thì người tập không nên bỏ qua các kỹ thuật đúng chuẩn nhằm mang đến hiệu quả tốt nhất.

Hít xà đơn là phương pháp tập luyện tuyệt vời

Hít xà đơn là phương pháp tập luyện tuyệt vời

Giải đáp thắc mắc liệu hít xà đơn có giúp tăng chiều cao không

Trong các yếu tố ảnh hưởng đến sự phát triển chiều cao thì quá trình luyện tập điều độ 1-2 bài tập mỗi ngày ảnh hưởng đến 23% tác dụng. Hiện nay, có khá nhiều cách vận động giúp thúc đẩy vấn đề này nhưng hít xà đơn đang là giải pháp hàng đầu được nhiều người lựa chọn mà bạn không nên bỏ qua.

Hít xà đơn liệu có giúp tăng chiều cao

Hít xà đơn liệu có giúp tăng chiều cao

Đây là một trong những bài tập vận động có tác dụng kéo giãn toàn thân, đặc biệt là thân dưới nhờ tác dụng của trọng lực. Điều này giúp giải phóng các lớp sụn giữa đầu xương để phát triển tốt hơn. Quá trình luyện tập giúp những đầu xương bị kéo xa nhau ra.

Đồng thời, áp lực do xương kết hợp sức nặng của cơ thể đè nén lên sụn mất đi làm các lớp sụn mới sinh sôi dễ dàng. Chính vì vậy, nếu cố gắng luyện tập hít xà mỗi ngày sẽ cải thiện chiều cao nhanh chóng chỉ trong thời gian ngắn.

Bài tập hít xà đơn giúp tăng chiều cao hiệu quả cho cả nam lẫn nữ

Ngày nay, những bài tập hít xà đơn giúp con người vận động, căng cơ một cách hiệu quả. Đặc biệt là các bộ phận gồm: bắp tay, cơ bụng, ngực, vai và hông được kéo giãn ra tối đa. Phương pháp hít xà đúng chuẩn dành cho cả nam lẫn nữ gồm: 

Bài tập hít xà tăng chiều cao cho cả nam lẫn nữ

Bài tập hít xà tăng chiều cao cho cả nam lẫn nữ

Cách đu xà tăng chiều cao hiệu quả cho nam

Không chỉ giúp nam giới tăng chiều cao, săn chắc cơ bắp mà cách tập xà đơn còn tạo cơ tay và vai. Điều này sẽ mang đến cho bạn một thân hình lý tưởng: 

  • Bước 1: Dùng tay nắm lấy thanh xà ngang và để 2 chân đan vào nhau. Lưu ý, chiều rộng giữa 2 tay phải mở rộng hơn vai một chút nhưng không được lớn quá khiến việc lấy lực trở nên khó khăn. Trong tư thế này, các ngón tay hướng xuống dưới và lòng bàn tay hướng ra ngoài hoặc vào trong đều được.

  • Bước 2: Từ từ dùng 2 tay kéo người lên trên cao cho tới khi cằm vượt qua thanh xà. Giữ tư thế này trong vài giây hoặc lâu hơn tùy theo sức của mỗi người. Việc giữ càng lâu càng giúp phần sụn ở khớp xương được giải nén cũng như phát triển tốt hơn.

  • Bước 3: Hoàn tất các bước trên bạn lại trở về tình trạng ban đầu trong tư thế cánh tay duỗi thẳng. Hãy lặp lại động tác này nhiều lần và nâng số lượt lên xuống theo thời gian làm quen.

Cách đu xà tăng chiều cao hiệu quả cho nữ

Cũng tương tự với cách tập xà đơn của nam thì bài tập tăng chiều cao cho nữ cũng thực hiện với những bước tương tự. Tuy nhiên, việc đu xà nâng người đối với nữ không phải là chuyện dễ dàng, do đó khi mới bắt đầu bạn có thể lựa chọn treo xà đơn: 

  • Bước 1: Hai tay nắm lấy xà ngang rồi nhấc chân lên để không chạm đất và treo lơ lửng trong tư thế này khoảng 15-20 giây. Thậm chí bạn có thể thực hiện lâu hơn nếu sức lực cho phép.

  • Bước 2: Lặp lại động tác này khoảng 10-15 lần mỗi hiệp và mỗi ngày thực hiện 3-5 hiệp hoặc quy ước ra 20-30 phút.

  • Bước 3: Thực hiện thao tác này trong vòng 3-4 lần mỗi tuần nhằm giúp cơ thể sản sinh ra các lớp sụn mới thay thế cho sụn xương cũ đã canxi hóa. Từ đó, có thể mang đến khả năng xương được kéo dài hơn nên hãy kiên trì tập luyện đều đặn để đạt hiệu quả tốt nhất.

Những lưu ý cần biết khi thực hiện việc hít xà đơn giúp tăng chiều cao

Như đã nói ở trên quá trình luyện tập hít xà đơn mang đến hiệu quả tăng chiều cao vô cùng tốt. Tuy nhiên, để quá trình này không xảy ra bất kỳ sự cố đáng tiếc nào bạn cần lưu ý một số vấn đề sau: 

Cần lưu ý khi hít xà tăng chiều cao

Cần lưu ý khi hít xà tăng chiều cao

  • Trước khi bước vào quá trình luyện tập, bạn nên thực hiện các động tác khởi động cơ thể nhẹ nhàng để tránh cho cơ thể bị co rút khi tập động tác giãn cơ mạnh. Điều này sẽ gây ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe. Đồng thời trong khi tập luyện phải luôn chú ý để cơ thể ở tư thế thẳng người.

  • Chú ý đến các động tác kéo người lên xà, bạn nên kết hợp cùng bài tập thở ra khi lên xà và hít vào khi hạ người xuống. Duy trì tư thể và nhịp thở đúng cách sẽ giúp rèn luyện sức bền cũng như tăng chiều cao hiệu quả.

  • Thời gian tập xà đơn thích hợp nhất là trước khi đi ngủ và sau khi thức dậy. Do đó, hãy cố gắng dành thời gian tập luyện vào lúc mới thức dậy và trước khi đi ngủ để quá trình tăng chiều cao diễn ra thuận lợi hơn.

Chọn mua xà đơn ở đâu tốt nhất hiện nay

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh thiết bị, dụng cụ thể thao và xà đơn, Đăng Quang Sport luôn được khách hàng đánh giá cao. Đơn vị đang dần trở thành địa chỉ uy tín, chất lượng nhất hiện nay.

Chọn mua xà đơn chất lượng tại Đăng Quang Sport

Chọn mua xà đơn chất lượng tại Đăng Quang Sport

Ngoài tiêu chí mang đến cho khách hàng sản phẩm chất lượng cùng mức giá tốt nhất. Đăng Quang Sport cũng được đánh giá cao về dịch vụ chăm sóc khách hàng cả nước trước và sau khi mua hàng.

Như vậy, với những thông tin được chia sẻ ở trên bạn đã biết cách tập hít xà đơn đúng chuẩn để mang lại hiệu quả khi muốn tăng chiều cao. Vậy còn chần chờ gì mà không đến ngay Đăng Quang Sport để sắm và lắp đặt ngay cho mình và các thành viên gia đình cùng sử dụng.



 

Danh mục tin tức

Từ khóa

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top
02103849585
0988409666