Giỏ hàng

Tập yoga có giảm cân không? Top 3 bài tập yoga giảm mỡ bụng hiệu quả

Đối với những người đang muốn giảm cân thì Yoga được xem là phương pháp tập luyện đem đến nhiều lợi ích không còn xa lạ với nhiều người. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách thực hiện đúng chuẩn. Do đó, hãy xem bài viết dưới đây ngay để có ghi nhớ 3 bài tập Yoga giảm mỡ bụng cực kỳ hiệu quả ngay nhé!

Tập luyện yoga đúng chuẩn

Tập luyện yoga đúng chuẩn

Tập yoga có thực sự mang lại hiệu quả giảm mỡ bụng không?

Thông thường trong nguyên tắc giảm cân thì việc này xảy ra khi lượng calo nạp vào ít hơn lượng tiêu hao. Để làm được điều đó, ngoài việc kiểm soát năng lượng thì bạn phải kết hợp quá trình luyện tập để toàn bộ cơ thể được vận động, kích thích. Chính vì vậy, các bài tập Yoga giảm mỡ bụng được xem là phương pháp hữu hiệu và mang đến hiệu quả cao.

Bài tập Yoga giảm mỡ bụng có thực sự hiệu quả

Bài tập Yoga giảm mỡ bụng có thực sự hiệu quả

Phương pháp này giúp cơ thể tiêu hao năng lượng bằng cách tập luyện kết hợp điều chỉnh chế độ ăn uống nạp nào cơ thể. Theo đó, chế độ ăn uống hàng ngày nên bổ sung nhiều rau xanh, các loại tinh bột chuyển hóa chậm và dung nạp vừa phải chất béo tốt cũng như đừng quên bổ sung ít nhất 2 lít nước mỗi ngày. 

Lợi ích thiết thực khi tập các bài yoga giúp giảm mỡ bụng

Như vậy từ thông tin trên bạn đã có câu trả lời việc các bài tập Yoga giảm mỡ bụng rồi phải không? Bên cạnh đó, phương pháp này còn được thể hiện thông quan những lợi ích thiết thực như sau: 

Lợi ích thiết thực khi tập bài Yoga giảm mỡ bụng

Lợi ích thiết thực khi tập bài Yoga giảm mỡ bụng

  • Đốt cháy calo: Trên thực tế, với mỗi giờ tập Yoga, người tập có thể tiêu hao khoảng 240 calo. Thậm chí với những bài tập nâng cao thì chỉ số năng lượng này có thể lên đến 400 calo.

  • Giúp các cơ múi săn chắc: Khi tập Yoga người tập phải liên tục thay đổi động tác nên yêu cầu các nhóm cơ đều phải kéo dãn và vận động. Từ đó, giúp cơ thể trở nên dẻo dai, săn chắc và loại bỏ lớp mỡ thừa hiệu quả. 

  • Cải thiện tinh thần: Các chuyên gia đã minh chứng rằng việc tập Yoga giúp cơ thể tiết ra hormone endorphin giúp giải tỏa căng thẳng trong cuộc sống.

Hướng dẫn chi tiết các bài tập yoga giảm mỡ bụng tại nhà hiệu quả

Qua tìm hiểu chắc hẳn mọi người đã biết được các bài tập Yoga giảm mỡ bụng mang đến tác dụng giảm cân hiệu quả như thế nào rồi phải không? Dưới đây sẽ giới thiệu bạn 5 bài tập đúng chuẩn được các chuyên gia kiểm chứng: 

Hướng dẫn chi tiết các bài tập Yoga

Hướng dẫn chi tiết các bài tập Yoga

Yoga tư thế rắn hổ mang

Đây là tư thế tương đối đơn giản mà ai cũng có thể thực hiện được giúp người tập không chỉ giảm mỡ bụng mà còn kích thích phát triển chiều cao và có lợi cho xương khớp. Để bắt đầu các bạn có thể làm theo những bước sau: 

  • Bước 1: Chuẩn bị thảm tập Yoga rồi nằm úp xuống, duỗi thẳng 2 chân và đặt tay thả lỏng ở dưới vai.

  • Bước 2: Hít một hơi thật sâu rồi nhấn các đầu ngón chân xuống mặt và từ từ nâng 2 vai, thân trên lên. Phần từ hông trở xuống áp sát xuống sàn, ngẩng cao đầu.

  • Bước 3: Giữ nguyên tư thế này trong 30 giây rồi từ từ hạ người xuống để trở về tư thế ban đầu. Thực hiện quá trình này khoảng 10 lần cho mỗi lần tập nhằm mang lại hiệu quả tối đa.

Yoga tư thế chiến binh

Với bài tập yoga giảm mỡ bụng tư thế chiến binh sẽ giúp đôi chân của bạn trở nên săn chắc và hỗ trợ tốt quá trình đốt cháy mỡ thừa trên cơ thể. Để thực hiện bạn hãy làm tuần tự các bước sau đây: 

Bài tập Yoga tư thế chiến binh

Bài tập Yoga tư thế chiến binh

  • Bước 1: Ở vị trí ban đầu bạn đứng thẳng người rồi bước chân trái lên, cách chân phải khoảng 1-1.5m. Sau đó, xoay cả thân và hai chân về phía bên trái.

  • Bước 2: Khụy đầu gối bên trái xuống sao cho vuông góc với chân và giữ nguyên tư thế của chân phải. Từ từ đưa 2 tay lên cao qua đầu và thẳng đứng hướng lên phía trên.

  • Bước 3: Thực hiện quá trình này khoảng 10-15 lần cho mỗi lần tập để mang đến hiệu quả cao nhất.

Yoga tư thế cây cầu

Tương tự như vậy với bài tập Yoga giảm mỡ bụng tư thế cây cầu sẽ giúp tác động phần nhiều lên cột sống và hệ dây thần kinh. Điều này làm tăng cường sự linh hoạt của vùng lưng cũng như khiến cho tinh thần được cải thiện hơn rất nhiều, đặc biệt là mang đến khả năng đốt cháy mỡ quanh vùng bụng, mông.

  • Bước 1: Ở tư thế ban đầu, bạn nằm ngửa trên mặt thảm rồi đặt 2 tay xuôi cạnh phần hông và đùi. Sau đó, gập đầu gối rồi sử dụng 2 tay để nắm lấy cổ chân hoặc duỗi thẳng, 2 tay đan vào nhau và đặt nằm xuống thảm.

  • Bước 2: Khoảng cách của 2 chân rộng bằng vai, hít vào sâu rồi nâng lên để cảm nhận sự căng của vùng cổ lưng.

  • Bước 3: Giữ nguyên tư thế này trong vòng 30 giây kết hợp hít sâu và thở đều. Từ từ nằm xuống, thở đều và chậm. Tiếp tục lặp lại cho đến khi đạt được mục tiêu mình đặt ra.

Trên đây là hướng dẫn chi tiết cho bạn các bài tập Yoga giảm mỡ bụng có thể áp dụng ngay tại nhà cũng như các lưu ý trong quá trình tập luyện. Nếu bạn có nhu cầu mua thảm tập Yoga chính hãng, chất lượng thì Đăng Quang Sport sẽ là địa chỉ uy tín giúp con đường giảm cân, giảm mỡ trở nên nhanh chóng.



 

Danh mục tin tức

Từ khóa

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top
02103849585
0988409666