Giỏ hàng

So sánh máy chạy bộ có động cơ AC và động cơ DC khác gì nhau

Hiện nay trên thị trường có 2 loại động cơ máy chạy bộ chính đó là động cơ DC và AC, 2 động cơ này có gì khác nhau? Và sử dụng động cơ nào phù hợp hơn?

Cùng Thể Thao Trung Huệ tìm hiểu ngay So sánh máy chạy bộ có động cơ AC và DC khác gì nhau.

Máy chạy bộ có 2 loại chính

Hiện nay trên thị trường các loại máy chạy bộ chính đó là máy chạy bộ cơ và máy chạy bộ điện. Dễ dàng có thể biết rằng máy chạy bộ cơ sẽ không có động cơ vì sản phẩm máy chạy bộ cơ sẽ hoạt động hoàn toàn bằng lực chạy của người. 

Máy chạy bộ điện hoạt động bằng điện. Khi có điện, động cơ trong máy được hoạt động mạnh mẽ, động cơ di chuyển kéo theo băng tải di chuyển và bạn có thể chạy theo bài chạy đã được thiết lập sẵn hoặc chạy bộ ở bất cứ tốc độ nào cảm thấy phù hợp và thoải mái.

Máy chạy bộ động cơ AC là gì?

Động cơ AC là gì? Động cơ AC là động cơ điện xoay chiều hoạt động với dòng điện xoay chiều. Động cơ AC sẽ gồm 2 phần chính quan trọng chính là Stator và Rotor.

Stator gồm các cuộn dây của ba pha điện quấn trên các lõi sắt bố trí trên một vành tròn để tạo ra từ trường quay. Rotor hình trụ có tác dụng như một cuộn dây quấn trên lõi thép.

Khi mắc động cơ vào mạng điện xoay chiều, từ trường quay do stator gây ra làm cho roto quay trên trục. Chuyển động quay của rotor được trục máy truyền ra ngoài và được sử dụng để vận hành các máy công cụ hoặc các cơ cấu chuyển động khác.

Động cơ AC được phân ra thành 2 loại: Động cơ 3 pha và 1 pha. Là động cơ mới có công suất mạnh mẽ hơn và đa năng hơn động cơ DC.

Công suất động cơ AC mạnh hơn nhiều so với động cơ DC và thường được sử dụng cho các loại máy chạy bộ điện hiện đại. Máy chạy bộ động cơ AC là các dòng sản phẩm MOFIT SENIOR 6910MOFIT SENIOR 6900

Có thể chạy xuôi, chạy ngược hay kể cả chạy đảo chiều trên máy chạy bộ. Chịu tải được trọng lượng lớn. Đáp ứng tất cả mọi nhu cầu tập luyện trên máy chạy bộ. 

Động cơ DC của máy tập chạy là gì?

Động cơ DC có tên gọi khác là động cơ 1 chiều hoạt động với dòng điện 1 chiều.

Stator của động cơ điện 1 chiều thường là 1 hay nhiều cặp nam châm vĩnh cửu, hay nam châm điện. Rotor có các cuộn dây quấn và được nối với nguồn điện một chiều, một phần quan trọng khác của động cơ điện 1 chiều là bộ phận chỉnh lưu, nó có nhiệm vụ là đổi chiều dòng điện trong khi chuyển động quay của rotor là liên tục. Thông thường bộ phận này gồm có một bộ cổ góp và một bộ chổi than tiếp xúc với cổ góp. Là loại động cơ thường được sử dụng ở loại máy chạy bộ điện gia đình. Chịu tải được trọng lượng trung bình.

Máy tập chạy bộ động cơ DC là hầu hết các sản phẩm máy chạy bộ tại nhà trên thị trường hiện nay như MOFIT - PRO 650, MOFIT - PRO 925

Lựa chọn máy tập chạy có động cơ phù hợp

Cả 2 loại động cơ DC và AC đều có lợi ích riêng, phù hợp với tùy nhu cầu sử dụng của từng người.

Cách lựa chọn động cơ máy chạy bộ không quá quan trọng trong việc lựa chọn máy chạy bộ, bạn chỉ cần hiểu rằng: 

Đối với động cơ AC thông thường máy chạy bộ sẽ có vài dòng máy lắp động cơ AC nhưng những sản phẩm này được sử dụng với mục đích luyện tập liên tục nhờ có động cơ lớn, phù hợp với phòng tập Gym nhiều hơn.

Đối với động cơ DC là động cơ chuyên lắp đặt và sử dụng cho máy chạy bộ, nếu bạn tìm kiếm sản phẩm máy chạy bộ tại nhà hãy lựa chọn các sản phẩm động cơ DC tự tra dầu.

Ngoài ra bạn có thể tìm hiểu thêm các mẫu máy tập chạy bộ tại nhà đang được thịnh hành nhất trên thị trường để có thể chọn cho mình một sản phẩm phù hợp nhất nhé.

Có thể bạn quan tâm:

Những tiêu chí chọn mua máy chạy bộ điện mà bạn cần biết

Cách chọn máy chạy bộ ở nhà rất đơn giản và dễ dàng, tuy nhiên bạn cần phải lưu ý:

  • Chọn máy chạy bộ theo kích thước
  • Chọn máy chạy bộ theo tính năng
  • Chọn máy chạy bộ đảm bảo sự thoải mái 

Tìm hiểu chi tiết máy chạy bộ tại Thể Thao Trung Huệ

Vừa rồi là bài viết So sánh máy chạy bộ có động cơ AC và động cơ DC khác gì nhau, Thể Thao Trung Huệ hy vọng thông qua bài viết các bạn có thêm kiến thức về dòng sản phẩm máy chạy bộ và lựa chọn cho mình được sản phẩm phù hợp.

Danh mục tin tức

Từ khóa

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top
02103849585
0988409666